Chery Omoda 5 EV, chạy 450km mỗi lần sạc pack pin 61 kWh

Thương hiệu Chery lần đầu tiên công bố chiếc SUV Omoda 5 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào đầu năm 2023 và bây giờ, tại Triển lãm ô tô Geneva/Qatar, Chery đã giới thiệu biến thể EV của mẫu xe này. Chery cũng có kế hoạch cung cấp phiên bản EV và ICE cho các thị trường ngoài Trung Quốc.

Omoda 5 EV sẽ được cung cấp năng lượng từ bộ pin 61 kWh, có khả năng chạy được quãng đường 450 km sau một lần sạc, sản sinh công suất lên đến 204 mã lực. Số liệu về sức mạnh chưa được xác nhận nhưng chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,6 giây.

Xe hỗ trợ sạc nhanh DC 110 kW, có thể sạc pin từ 0 lên 80% chỉ trong 30 phút.

Về kiểu dáng, mẫu Omoda 5 EV không khác mấy so với biến thể ICE, nhưng nó có một số thay đổi. Đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt phía trước được thay thế bằng mặt kín nhằm cải thiện tính khí động học bởi động cơ điện không cần tản nhiệt. Đèn pha LED cũng đã được tinh chỉnh và thêm dòng chữ Omoda lớn, tạo điểm nhấn thú vị.

Phần đuôi xe cũng đã trải qua một số thay đổi; với cánh lướt gió sau hơi khác biệt và nhãn hiệu Chery trên thanh đèn. Hệ thống truyền động điện cũng cho phép loại bỏ ống xả của phiên bản xe tiêu chuẩn; và thay thế chúng bằng cản màu đen đơn giản.

Hiện chưa có thông tin chính thức đầy đủ về Omoda 5 EV, có lẽ cần thêm một thời gian tới khi xe ra mắt chính thức vào năm sau để chúng ta có thể biết thêm chi tiết về mẫu xe này.

Chery Omoda 5 EV đánh dấu bước tiến trong việc cung cấp các phiên bản xe có hiệu suất và thiết kế đa dạng. Sự kết hợp của động cơ điện mạnh mẽ; và thiết kế hiện đại làm cho chiếc SUV này trở nên hấp dẫn trên thị trường ô tô điện.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : , ,