CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Mazda sẽ cho ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2025

Sau nhiều năm trì hoãn, hãng xe Nhật Bản Mazda cuối cùng cũng chuẩn bị tung ra mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2025. Tin vui này đến từ CEO Bắc Mỹ của Mazda, ông Tom Donnelly. Ông khẳng định rằng chiếc EV sắp tới có thể sẽ là một mẫu crossover kế nhiệm CX-5.

Trước đó, Mazda luôn né tránh các xu hướng điện khí hóa trong ngành. Thay vào đó, họ tập trung vào những mẫu xe hybrid và plug-in hybrid như CX-60 Hybrid hay CX-90 PHEV. Tuy nhiên, việc bỏ qua xu hướng chuyển đổi sang điện hoàn toàn dường như đang khiến Mazda bị tụt lại phía sau so với các đối thủ.

 

Việc Mazda công bố kế hoạch ra mắt EV đầu tiên vào 2025 cho thấy họ đang dần thích nghi với xu thế thị trường. Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ kế hoạch triển khai loạt xe điện mới trong giai đoạn 2028-2030. Các mẫu EV này dự kiến sẽ chiếm 25-40% doanh số toàn cầu của Mazda.

Để chuẩn bị cho kế hoạch điện khí hóa, Mazda đã hợp tác với các đối tác như Panasonic cho pin và Toyota cho công nghệ hybrid/EV. Thêm vào đó, tin đồn cho biết Mazda sẽ trình làng một phiên bản điện của "huyền thoại" MX-5 Miata tại Tokyo Mobility Show sắp tới.

 

Việc chuyển đổi sang xe điện của Mazda có vẻ đang diễn ra chậm rãi và thận trọng. Tuy nhiên, với tốc độ thay đổi nhanh chóng của ngành xe hướng tới tương lai điện khí hóa, chiến lược này của Mazda có thể sẽ khiến họ bị tụt lại so với các đối thủ trong cuộc đua EV.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm