CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

BYD nâng cấp và giảm giá mạnh mẫu xe thương mại Seagull

BYD đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp đáng chú ý của dòng xe thương mại đô thị Seagull với mức giá bán thấp kỷ lục. Theo thông báo từ hãng, phiên bản mới BYD Seagull Glory Edition được bán ra với giá khởi điểm chỉ còn 69.800 NDT (tương đương 9.700 USD), thấp hơn 4.000 NDT so với trước đó.

Đây là mức giá bán rẻ nhất tính đến thời điểm hiện tại dành cho một mẫu xe sản xuất hàng loạt của BYD. Việc giảm giá mạnh thêm 5,42% so với phiên bản cũ sẽ giúp BYD cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong phân khúc xe điện thương mại vốn đang rất sôi động tại Trung Quốc.

 

BYD Seagull Glory Edition 2024 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể và không thay đổi cấu hình công nghệ. Xe vẫn sử dụng pin lithium sắt phốt (LFP) Blade Battery của BYD cùng 3 phiên bản dung lượng pin 30,08 kWh, 30,08 kWh và 38,88 kWh, tương ứng phạm vi hoạt động 305km, 305km và 405km.

Về hiệu suất, xe tiếp tục được trang bị mô-tơ điện 55kW, 135Nm, cho phép tăng tốc từ 0-50km/h trong 4,9 giây. Đây là những thông số ổn định so với thế hệ trước. Thay đổi lớn nhất là giá bán mới chỉ còn 69.800 NDT khiến BYD Seagull Glory Edition 2024 trở thành mẫu xe điện rẻ nhất hiện nay của BYD.

 

Việc giảm giá mạnh mẫu xe bình dân Seagull nhằm mục đích mở rộng tầm phủ sóng ra các phân khúc thị trường có khả năng chi trả thấp hơn. Đây cũng là chiến lược giúp BYD tăng doanh số bán bằng cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Trong khi đó, BYD vẫn đầu tư phát triển dòng cao cấp như Yangwang để thâm nhập phân khúc siêu sang.

Theo số liệu của CnEVPost, BYD Seagull là mẫu xe bán chạy thứ 4 của BYD trong tháng 2/2024 với doanh số 13.492 chiếc. Quyết định hạ giá mới được kỳ vọng sẽ giúp BYD Seagull giữ vững vị trí ngôi sao bán chạy của BYD trong phân khúc thương mại đô thị. Đây cũng là động thái cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trong cuộc đua giảm giá xe điện tại Trung Quốc.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm