CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Li Auto ra mắt chiếc xe BEV đầu tiên có tên Mega MPV

Li Auto hãng xe điện nổi tiếng của Bắc Kinh vừa hé lộ hình ảnh chính thức của mẫu xe điện hoàn toàn mới đầu tiên - MPV Mega. Dự kiến ra mắt vào tháng 12/2023, đây sẽ là lần đầu tiên Li Auto bước chân vào thị trường xe điện thuần túy (BEV).

Nếu bạn đã theo dõi Li Auto, hãng xe này không phải là tân binh mới xuất hiện trên thị trường ô tô. Hãng đã củng cố vị thế tại thị trường Trung Quốc với khoảng 30.000 xe bán ra mỗi tháng. Danh mục sản phẩm gồm 3 mẫu SUV L7, L8 và L9, nhắm đến các phân khúc khác nhau trong nước. Riêng tháng 9/2023, Li Auto đã bán được 36.000 xe và dự kiến có thể đạt 40.000 xe vào tháng 10 này. Hãng cũng đang chuẩn bị giới thiệu thêm 5 mẫu BEV mới vào năm 2025.

 

Nói về MPV Mega, thiết kế của nó lấy cảm hứng từ hình dạng của giọt mưa. Với các thanh A mềm mại chảy xuống nắp ca-pô dốc, đường cong mui xe uyển chuyển. Các tính năng tiêu chuẩn như nắp cốp mui mở, bánh xe thiết kế gió động là xu hướng phổ biến. Đầu xe nổi bật với dải đèn LED tích hợp cụm đèn chiếu sáng chính. Và không thể thiếu cảm biến LiDAR AT128 của Hesai trên nóc xe.

Phần đuôi xe mang thiết kế tinh tế với đèn hậu tách rời và cánh gió mái che giấu khéo léo. Đặc biệt, cửa sổ mui có thể mở hỗ trợ người dùng khi mang nhiều túi đồ. Giám đốc Li Auto hé lộ MPV Mega có hệ số cản khí động lực tuyệt vời, dự kiến chỉ 0,21 Cd. Đó sẽ là một tin tốt cho hiệu suất vận hành.

Nói về hệ truyền động, Mega sử dụng nền tảng Whale và pin ternary NMC do CATL sản xuất. Điểm nổi bật là hỗ trợ sạc nhanh 800V, chỉ mất 22 phút để sạc lại 600km phạm vi hoạt động. Giá bán dự kiến khởi điểm từ 500.000 NDT, tương đương khoảng 63.700 Euro.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Từ khoá : , ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm