CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Chủ xe Polestar có thể sạc điện tại 2200 trạm của Nio tại Trung Quốc

Polestar, nhà sản xuất xe điện cao cấp thuộc sở hữu của Volvo Cars và Geely đã công bố thỏa thuận hợp tác cho phép chủ xe Polestar có thể sạc điện tại hơn 2.200 trạm với hơn 11.000 cổng sạc của Nio tại Trung Quốc.

Hôm nay, công ty cho biết Polestar và Nio đã kết nối mạng sạc của họ và khách hàng của Polestar giờ đây có thể tận hưởng phạm vi hoạt động rộng hơn và trải nghiệm sạc hiệu quả.

Theo đó, người dùng Polestar có thể sử dụng trụ sạc của Nio thông qua ứng dụng ngay trên xe của họ với các tính năng bao gồm tìm kiếm trạm sạc, điều hướng, quét mã QR và thanh toán.

Nio là một trong những nhà sản xuất sở hữu mạng lưới trạm sạc lớn nhất ở Trung Quốc. Theo số liệu của CnEVPost, tính đến 6/6, công ty có hơn 2.274 trạm sạc tăng áp cung cấp 10.386 trụ sạc, và 1.596 trạm sạc tại các địa điểm với 12.231 cổng sạc khác.

Trước đây, Nio cho biết các trạm sạc của họ được mở cho tất cả người dùng xe điện, với hơn 80% phục vụ xe điện không mang nhãn hiệu Nio.

Với việc hợp tác trực tiếp giữa các nhà sản xuất xe điện khác và Nio có thể giúp mang lại trải nghiệm sạc tốt nhất, như tìm các trạm sạc của Nio trực tiếp thông qua ứng dụng trên màn hình trong ô tô, cũng như các phương thức thanh toán linh hoạt hơn.

Hiện tại, người dùng Polestar chủ yếu dựa vào cơ sở hạ tầng của bên thứ ba để sạc xe của họ. Theo Polestar, tính đến ngày 31/5, họ đã xây dựng 22 trạm sạc tăng áp ở Trung Quốc và có quyền truy cập vào gần 750.000 cọc sạc của bên thứ ba.

Polestar là công ty thứ 7 công bố quyền truy cập vào mạng sạc của Nio, sau Geely Automobile Holdings, Jiyue, SAIC-GM, Deepal, Hyper và IM Motors.

Ban đầu là một thương hiệu được Volvo Cars mua lại trong những năm đầu thành lập, Polestar sau đó đã phát triển mạnh mẽ với sự chung tay từ Geely và Volvo, tập trung vào xe điện cao cấp và có trụ sở chính tại Gothenburg, Thụy Điển.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm