Smart #5 - chiếc SUV chạy điện được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Bắc Kinh hồi tháng 4 mới đây được phát hiện trên dữ liệu của cơ quan quản lý, cho thấy nó đã sẵn sàng ra mắt trong thời gian tới.
Theo dữ liệu công bố bởi MIIT (Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc), mẫu xe được cho là Smart #5 sẽ có bốn tùy chọn màu sắc và bốn biến thể hệ truyền động khác nhau.
Chiếc SUV có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4705/1920/1705mm và chiều dài cơ sở 2900mm, thông số này khá tương đồng với mẫu VF8 của nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam - VinFast.
Smart #5 được bố trí 5 chỗ ngồi trong khoang cabin, trọng lượng xe là 2.450 kg cho phiên bản cao nhất có công suất 638 mã lực, trang bị mâm kích thước từ 18 đến 21 inch. Smart #5 có bốn tùy chọn hệ truyền động bao gồm:
- RWD 240 kW (335 mã lực)
- RWD 267 kW (358 mã lực)
- AWD, động cơ phía trước 165 kW, động cơ phía sau 267 kW, tổng công suất 432 kW (579 mã lực)
- AWD, động cơ phía trước 165 kW, động cơ phía sau 310 kW, tổng công suất 475 kW (638 mã lực)
Các phiên bản RWD được trang bị pin lithium iron phosphate (LFP), trong khi các phiên bản AWD sẽ có bộ pin niken mangan coban (NMC), phạm vi hoạt động dự kiến vẫn chưa được công bố. Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 200 km/h, trong khi phiên bản cao nhất là 210 km/h.
Theo các báo cáo trước đó, Smart #5 sẽ có kiến trúc 800 V và sạc định mức 4C. Về lý thuyết, xe có thể sạc đầy trong 15 phút. Sẽ có một phiên bản trang bị pin 100 kWh, cho phạm vi 700 km (CLTC).
Smart là liên doanh giữa Tập đoàn Geely và Mercedes-Benz, toàn bộ các mẫu xe của hãng đều được sản xuất tại Trung Quốc. Smart hiện cũng được mở bán ở châu Âu, hãng này đã bán được 1.509 xe điện ở Đức trong tháng 5, trở thành thương hiệu Trung Quốc bán nhiều thứ 2 sau MG.
TH (trangcongnghe.com.vn)