CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Audi e-tron GT 2025 ra mắt, sức mạnh 912 mã lực, cạnh tranh trực tiếp Porsche Taycan

Audi đã chính thức công bố Audi e-tron GT 2025 với ba phiên bản S e-tron GT, RS e-tron GT, và phiên bản cao cấp nhất RS e-tron GT Performance. Bản nâng cấp 2025 mang đến viên pin 97,0 kWh lớn hơn, công suất tăng lên trên toàn bộ dòng e-tron GT, đạt 671 đến 912 mã lực.

Có thể thấy, Audi đang cung cấp cho e-tron GT 2025 một loạt cải tiến giúp mẫu sedan thể thao chạy điện trở thành một sự thay thế hấp dẫn hơn cho Porsche Taycan. Trong đó, phiên bản Performance mới bổ sung đảm nhận vai trò là mẫu xe sản xuất mạnh mẽ nhất của Audi từ trước đến nay. Nó mang đến công suất cực đại là 912 mã lực, tuy vậy vẫn kém Taycan Turbo GT 102 mã lực. Ngoài việc là mẫu xe mạnh nhất của mình, Audi e-tron GT Performance cũng là mẫu xe nhanh nhất của thương hiệu khi chỉ mất 2,5s để tăng tốc lên 100km/h.

Các phiên bản còn lại cũng không hề thua kém, RS e-tron mang trong mình sức mạnh 845 mã lực và khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây, trong khi e-tron tiêu chuẩn có công suất 671 mã lực và mất 3,4 giây để tăng tốc len 100km/h. Trước đây, e-tron GT tiêu chuẩn có cấu hình AWD tạo ra công suất 522 mã lực.

Tốc độ tối đa của phiên bản RS là 250 km/h trong khi bản tiêu chuẩn kém hơn một chút, đạt 245km/h. Cả ba đều trang bị hệ thống mô-tơ điện kép với hệ dẫn động 4 bánh AWD. Audi hiện không có kế hoạch cho biến thể một động cơ.

Cùng với việc giảm bớt trọng lượng cho hệ truyền động của e-tron GT, Audi tuyên bố đã làm cho pin nhẹ hơn khoảng 22 pound (khoảng 10kg). Gói pin cũng lớn hơn trước, với công suất tăng từ 83,7 lên 97,0 kWh. Tuy nhiên, bộ pin vẫn có thể coi là nặng, đạt 625 kg. Khả năng sạc cũng được cải thiện, với tốc độ sạc nhanh DC cao nhất tăng từ 270 lên 320 kW.

Audi cho biết, pin mới có thể tăng từ 10 lên 80% pin trong 18 phút hoặc đi được khoảng 274 mile (440km) trong cùng khoảng thời gian. Phạm vi di chuyển tối đa của xe là 608 km, theo chu kỳ WLTP của châu Âu.

Hệ thống phanh cũng được nâng cấp nhằm đáp ứng hiệu năng của mẫu xe mới, Audi đã cải tiến hệ thống phanh của e-tron GT bằng cách bổ sung thêm các đĩa thép lớn hơn làm tiêu chuẩn. Các phiên bản RS có phanh phủ cacbua vonfram, và là tùy chọn trên phiên bản S.

Hệ thống phanh tái tạo của ô tô có thể phục hồi nhiều năng lượng hơn vì hiện tại nó có công suất 400 kW so với 290. Cùng với khả năng điều khiển tự động, người lái có thể điều chỉnh lượng tái tạo theo cách thủ công với ba tùy chọn cấp độ.

Audi cho biết e-tron GT 2025 sẽ  mang lại cảm giác lái tốt hơn nhờ hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn được thiết kế lại với hai cài đặt có thể điều chỉnh. Ngoài ra còn có hệ thống treo chủ động có sẵn có thể điều khiển riêng từng bánh xe, mang đến khả năng hạ thấp xe từ 5,3 đến 7,6 cm trong thời gian ngắn để tối đa hóa sự thoải mái khi người lái đi qua các gờ giảm tốc. Đối với RS e-tron GT Performance, hệ thống treo thậm chí có một chế độ hiệu suất cao riêng biệt được thiết kế để sử dụng trên đường đua.

Tại thị trường nội địa Đức, Audi cho biết giá khởi điểm của S e-tron GT 2025 là 126.000 Euro (khoảng 3,43 tỷ đồng), trong khi bản RS E-Tron GT có giá 147.500  Euro (khoảng 4,02 tỷ đồng). Phiên bản cao cấp nhất RS E-Tron GT Performance có giá bán lẻ là 160.500 Euro (khoảng 4,37 tỷ đồng).

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm