CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Audi Q6 e-tron 2025 xác nhận ngày ra mắt

Mặc dù Audi Q6 e-tron đã được giới thiệu tại nhiều sự kiện diễn ra vào năm ngoái, tuy nhiên chưa ra mắt chính thức thị trường. Mới đây, Audi đã xác nhận 18 tháng 3 sẽ là ngày Audi Q6 e-tron 2025 đáng mong chờ công bố trên toàn cầu.

Audi Q6 e-tron 2025 xuất hiện gần nhất tại triển lãm ôtô Munich 2023, đây là chiếc Audi EV đầu tiên phát triển sử dụng kiến trúc 800V được chia sẻ với Porsche và được sử dụng cho Macan EV 2024. Mẫu xe mới được định vị nằm giữa dòng Q4 e-tron và Q8 e-tron với kích thước tương đương Q5, đối thủ trực tiếp của Q6 e-tron hướng đến là Tesla Model X.

Công nghệ đèn mới trên chiếc SUV điện này gây chú ý, theo đó hệ thống đèn ban ngày trên Q6 e-tron 2025 sẽ được trang bị 70 bóng đèn LED. Hãng sẽ cho phép người dùng tùy biến để tạo thành hình dạng mà chủ xe mong muốn. Trong khi đó, đèn hậu cũng có thể được tùy biến riêng nhờ 60 tấm OLED kỹ thuật số.

Điểm nhấn của Q6 e-tron tập trung ở khoang cabin nhiều hơn khi sở hữu một cabin ngập tràn công nghệ cao, nổi bật là cụm màn hình cỡ lớn, kéo dài gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình cảm ứng MMI 14,5 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Bên cạnh đó là một màn hình 10,9 inch dành cho hành khách phía trên và có chế độ riêng tư.

Hãng xe Đức sử dụng vật liệu thân thiện môi trường cho cabin, với 100% polyester tái chế cho loại vải Elastic Melange kéo dài từ cửa đến bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống âm thanh cao cấp B&O với 22 loa mang đến tổng công suất 830W, trong đó có 4 loa gắn trong khu vực tựa đầu ghế trước.

Nền tảng E3 mới cho phép Q6 e-tron 2025 cung cấp nhiều chức năng khác nhau được liên kết thông minh, người dùng có thể điều khiển nhiều chức năng của xe bằng trợ lý ảo tự học của Audi. Một tính năng công nghệ khác mà hãng xe Đức cung cấp là màn hình hiển thị thực tế tăng cường AR dạng tùy chọn, chiếu thông tin lên kính lái, với các vật thể được hiển thị ở khoảng cách xa tới 200 m. Trường nhìn của nội dung AR này tương ứng với đường chéo khoảng 2,2 m tính từ góc nhìn của người lái.

Được xây dựng trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric), Audi Q6 e-tron 2024 hứa hẹn mang đến cho người sử dụng một không gian nội thất rộng rãi và thực dụng, trong đó khoang hành lý có thể tích tiêu chuẩn 526 lít, khi gập hàng ghế sau thể tích được nâng lên 1.529 lít. Cốp trước dung tích 64 lít.

Audi sẽ ra mắt đầy đủ Q6 e-tron 2025 vào ngày 18 tháng 3 năm 2024 và bán nó vào cuối năm dưới dạng mẫu xe 2025.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm