CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Audi trình làng Q6L e-tron trục cơ sở dài, phạm vi hoạt động hơn 700 km

Audi mới đây đã giới thiệu chiếc Q6L e-tron tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh. Như thường lệ, chữ “L” trong tên mẫu xe biểu thị đây là phiên bản trục cơ sở dài.

Trên thực tế, chiếc xe dài hơn 105 mm so với phiên bản tiêu chuẩn và được sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc. Với các thông số kích cỡ chiều Dài 4.884 mm, rộng 1.965 mm và cao 1.687 mm và chiều dài cơ sở 2.995 mm.

Audi cho biết Q6L e-tron sẽ có phạm vi hoạt động CLTC hơn 700 km khi ra mắt chính thức vào cuối năm nay, dự kiến từ tháng 10 đến tháng 12. Chiếc xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc này sẽ được sản xuất tại nhà máy mới ở Trường Xuân bắt đầu từ cuối năm và những đợt giao hàng đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2025.

Q6L e-tron là sản phẩm tiếp nối của nhiều mẫu xe "L" khác nhau dành cho thị trường Trung Quốc, như A6L, A4L, Q5L và A8L. Phần đầu xe được thiết kế lại với logo phát sáng và có các màu độc quyền như Lilac Grey, giống chiếc xe đang trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh.

Về động cơ, Q6L cung cấp hai tùy chọn gồm phiên bản dẫn động cầu sau RWD với công suất 255 kW (341 mã lực) và phiên bản dẫn động 4 bánh (AWD) quattro công suất 345 kW (462 mã lực). 

Các phiên bản Q6L đều tích hợp bộ pin tổng dung lượng 107 kWh mới được phát triển dựa trên công nghệ 800V và công suất sạc DC tối đa là 270 kW. Audi cho biết xe có thể cung cấp quãng đường lên tới 260 km chỉ trong 10 phút tại trạm sạc công suất cao, trong khi việc tăng từ 10% lên 80% sẽ mất 25 phút.

Q6L trang bị mâm xe 21 inch được tối ưu hóa về khí động học và tay nắm cửa ẩn. Theo CEO Audi Gernot Döllner, nội thất sẽ hướng tới nhu cầu của khách hàng Trung Quốc, với những chức năng giải trí được thiết kế đáp ứng nhu cầu của riêng của từng nhóm đối tượng.

Audi cũng phát triển độc quyền một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc, bao gồm Driving Assistant Pro thích ứng và Hỗ trợ đỗ xe Pro, sẽ hoạt động với cảm biến lidar và radar, máy ảnh, cũng như cảm biến siêu âm.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm