CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Ra mắt xe điện Mini Aceman cho ‘"hội chị em", di chuyển 406 km, cốp lớn hơn 1000 lít

Ra mắt lần đầu vào giữa năm 2022 dưới dạng concept, Mini Aceman nằm giữa phân khúc của Cooper và Countryman về kích thước. Mini Aceman mới là mẫu crossover chạy điện đầu tiên của thương hiệu.

Điểm nhấn của Mini Aceman là phạm vi hoạt động lên tới 406 km, đây được coi là một mẫu xe điện lý tưởng phù hợp cho chị em đi trong phố, đi chợ hay một chuyến đi chơi picnic với cốp sau rộng lên tới 1005 lít.

Aceman là một chiếc Mini thuần điện với đèn pha mang tính biểu tượng, lưới tản nhiệt kín cùng hoạt tiết độc đáo. Chiều dài của Aceman vô cùng nhỏ gọn chỉ 4 m khiến nó trở nên hoàn hảo khi di chuyển trong thành phố. Phong cách trẻ trung, thể thao còn thể hiện với vòm bánh trước/sau hay la-zăng 19 inch cùng thanh giá nóc tiêu chuẩn.

Với triết lý tối ưu không gian sử dụng của Mini, Aceman cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho 5 người lớn, với cốp xe linh hoạt 300 lít có thể mở rộng lên 1.005 lít.

Nội thất có thiết kế tối giản, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống đèn ambient  xung quanh. Bề mặt cong và các loại vải mềm có màu sắc tương phản tạo nên cảm giác dễ chịu.

Nằm giữa trung tâm là màn hình cảm ứng OLED hình tròn lớn điều khiển tất cả các chức năng lái xe. Hệ điều hành Mini 9 cải tiến mang đến trải nghiệm giống như điện thoại.

Các khả năng cá nhân hóa trải nghiệm lái xe với nhiều chế độ khác nhau giúp thay đổi bố trí màn hình hiển thị cũng như thiết lập màu sắc hệ thống đèn. Bên cạnh đó, màn hình hiển thị head-up sẽ giúp lái xe nắm được các thông tin quan trọng mà không cần nhìn xuống màn hình.

Về hệ thống động cơ, do dùng chung nền tảng với Mini Cooper Electric, chiếc Aceman mang lại trải nghiệm lái xe đầu hứng khởi tương tự đàn em của nó. Chiếc xe cung cấp khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 7,1 giây cùng phạm vi hoạt động theo WLTP đạt 406 km, hoàn hảo cho việc đi lại hàng ngày.

Việc sạc lại Aceman cũng khá dễ dàng với các tùy chọn sạc AC 11kW và sạc nhanh DC 95kW. Với sạc nhanh, pin có thể tăng từ 10 lên 80% trong khoảng 30 phút.

Các tính năng an toàn cũng là ưu tiên hàng đầu của BMW và thương hiệu Mini, Aceman được trang bị các tính năng nâng cao như Driving Assistant Plus để hỗ trợ lái và giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe khi kéo moóc. Đặc biệt, tính năng đỗ xe từ xa cho phép người lái đỗ xe thông qua lệnh điều khiển trên smartphone.

Mini Aceman sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay và giá dự kiến sẽ được công bố vào khoảng thời điểm ra mắt. Với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, không gian rộng rãi và các tính năng công nghệ hiện đại, Aceman là lựa chọn hàng đầu dành cho chị em có nhu cầu sở hữu xe điện nhỏ gọn, thời trang.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm