CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Người anh em của Mini Countryman chạy điện sẽ ra mắt vào tháng sau

Mini Aceman đã được cơ quan quản lý Trung Quốc hé lộ, chiếc SUV điện này sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng sau. Đây sẽ là chiếc xe thứ hai được sản xuất bởi liên doanh Spotlight Automotive giữa BMW và GWM sau Mini Cooper chạy điện ra mắt tháng 9 năm ngoái.

Theo thông tin tiết lộ bởi MIIT (Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc), sẽ có hai phiên bản gồm Mini Aceman và Aceman S được công bố, bên cạnh đó là hình ảnh và một số thông số kỹ thuật quan trọng của cả hai mẫu xe.

Kích thước tổng thể của hai phiên bản Aceman giống nhau với các chiều Rộng X Cao lần lượt là 1754 mm x 1515 mm và chiều dài cơ sở 2606 mm. Với chiều dài được liệt kê là 4076 và 4094 mm cho cả hai chiếc xe và sự khác biệt hoàn toàn nằm ở phần cản trước trước và sau.

Mini Aceman EV được định vị nằm giữa Mini 5 cửa và Mini Countryman. Trong khi phong cách Mini rất dễ nhận biết thì cụm đèn pha phía trước không còn tròn trịa mà có dáng vẻ góc cạnh hơn một chút. Phần đầu xe được làm kín hoàn toàn. Aceman S có tấm ốp màu bạc ở phía sau và tạo điểm nhấn cùng với huy hiệu chữ ‘S’. Ở phía sau, có cánh lướt gió và đèn Union Jack tách rời mang tính biểu tượng. Mâm xe có các tùy chọn 17, 18 và 19 inch.

Về động cơ, Mini Aceman EV có động cơ điện 135 kW và bộ pin 40 kWh, cho phạm vi hoạt động dự kiến khoảng 300 km, tốc độ tối đa là 160 km/h. Phiên bản S có hiệu suất tốt hơn với tốc độ tối đa 170 km/h nhờ động cơ 160 kW mạnh mẽ. Phạm vi hoạt động cũng tăng lên khoảng 400 km nhờ bộ pin 54,2 kWh lớn hơn. Cả hai loại pin đều là lithium ternary (NCM) cung cấp bởi công ty con Svolt của Great Wall.

Spotlight Automotive sản xuất Mini Aceman được thành lập với số vốn đăng ký 1,7 tỷ NDT (232,7 triệu USD) vào năm 2019 để đẩy nhanh chiến lược điện khí hóa của Mini bằng cách sản xuất các mẫu Mini chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai tại một nhà máy ở thành phố Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô. GWM và BMW mỗi bên nắm giữ 50% cổ phần của liên doanh.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm