CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Audi trì hoãn kế hoạch ra mắt Audi A8 EV tới năm 2027

Do gặp khó khăn trong quá trình phát triển, phiên bản chạy điện của Audi A8 sẽ chưa thể sẵn sàng trong ba năm nữa, vì vậy A8 thế hệ hiện tại sẽ được duy trì thêm ba năm với một bản làm mới.

Auto, Motor & Sport cho biết mẫu sedan hàng đầu này dự kiến sẽ tồn tại cho đến năm 2027, với lần nâng cấp thứ hai để giữ cho nó luôn mới và thu hút. Theo kế hoạch ban đầu, Audi sẽ công bố một chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện thay thế động cơ ICE trong năm nay, nhưng nhiều lần trì hoãn đã đẩy ngày ra mắt lùi lại ba năm.

Do đó, thương hiệu xe hạng sang của Đức sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc kéo dài tuổi thọ của mẫu sedan cỡ lớn của mình. Đặc biệt, mẫu xe vẫn được ưa chuộng ở Trung Quốc, trong khi đó tại Mỹ, Audi A8 vẫn là một trong những mẫu xe Audi bán chạy nhất trong dòng sản phẩm, với 2.259 chiếc được bán vào năm 2023.

Nội thất Audi A8 Horch

Khách hàng tại thị trường Trung Quốc được cung cấp phiên bản Audi A8 Horch cực kỳ sang trọng, có thể so sánh với Maybach về mức độ cao cấp. Thế hệ D5 được giới thiệu vào MY2019 và nhận được bản nâng cấp vào cuối năm 2021 và đã trở nên phổ biến, do đó Audi có thể giới thiệu đợt làm mới giữa chu kỳ thứ hai.

BMW và Mercedes đã tung ra những mẫu xe mới hơn và cao cấp hơn trên thị trường, Audi sẽ phải cập nhật các sản phẩm hạng sang của mình để cạnh tranh với 7 Series, S-Class và các sản phẩm điện tới từ đối thủ trong bối cảnh xe điện của họ chưa thể lăn bánh.

Đáng chú ý, Audi đã làm điều tương tự với mẫu SUV Q7. Thế hệ thứ hai được tiết lộ vào năm 2015 và nhận được bản cập nhật đầu tiên cách đây vài năm và một bản cập nhật khác gần đây cho MY2025. Trong khi các loại xe được sản xuất từ 5 đến 8 năm được Audi đang đẩy mạnh giới hạn và kéo dài vòng đời lên gần một thập kỷ.

Audi e-tron

Việc việc mẫu xe thay thế, A8 thuần điện cần thêm 3 năm nữa để phát triển, nhà sản xuất ô tô này sẽ dễ bị ảnh hưởng trước các đối thủ như Tesla, Lucid hay các thương hiệu tới từ Trung Quốc. Hiện tại người dùng yêu thích Audi muốn tìm kiếm một giải pháp chạy điện sẽ chỉ có lựa chọn e-tron, dòng SUV thuần điện có giá từ gần 3 tỷ đồng.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm