CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Toyota bZ4X GR Sport có thể offroad tốt hơn Land Cruiser Prado

Toyota xác nhận họ đang nghiên cứu các phiên bản của bZ4X, trong đó bao gồm phiên bản mang nhãn hiệu GR tập trung vào hiệu suất địa hình hơn các khả năng tăng tốc.

Thông tin đến từ Masaya Uchiyama, kỹ sư trưởng của bZ4X, trong một cuộc trao đổi với bộ phận kinh doanh tại Australia. Uchiyama gợi ý ba phiên bản của bZ4X có khả năng ra mắt gồm một biến thể có giá rẻ hơn, một mẫu xe hatchback GR và một phiên bản mang nhãn hiệu GR Sport với các trang bị đặc biệt tập trung vào khả năng offroad.

Uchiyama gợi ý thêm về phiên bản GR Sport với những chi tiết lấy từ Hilux GR Sport. Uchiyama nói: “Tôi thích đi theo hướng biểu diễn địa hình. Đó là một lựa chọn để có một chiếc bZ4X hiệu suất cao. Nó có thể sẽ là một chiếc bZ4X GR S giống như Hilux GR Sport. Chúng tôi đang nghiên cứu về mẫu mã, nhưng tôi không thể nói ngay bây giờ khi nào và như thế nào."

Hilux GR Sport được bán ở một số quốc gia, mặc dù không có những cải tiến đầy đủ để được coi là một chiếc xe địa hình. Tuy nhiên, nó có động cơ mạnh hơn, khung gầm nâng cao và các nâng cấp khác về ngoại hình.

bZ4X sẽ không gặp khó khăn nếu muốn nâng cấp về sức mạnh khi Toyota đang sở hữu Lexus RZ, dòng xe điện có công suất hơn 300 mã lực. Một mẫu RZ F khác cũng sớm ra mắt, chứng tỏ nền tảng e-TNGA có thể làm được nhiều hơn thế.

bZ4X concept trưng bày tại Vietnam Motor Show 2022

Thậm chí, Uchiyama còn khá tự tin với khả năng của bZ4X, ông cho biết mẫu xe mới còn có thể mang lại khả năng offroad tốt hơn Land Cruiser 250 trong một số trường hợp do có khả năng cung cấp mô-men xoắn nhanh chóng.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm