CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Toyota giới thiệu concept SUV FT-3e chạy điện thiết kế bởi AI

Toyota đã giới thiệu mẫu concept SUV chạy điện FT-3e tại Japan Mobility Show diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Những đường nét của chiếc SUV 4×4 5 chỗ này trông tinh tế và sắc sảo hơn nhiều so với Toyota bZ4x.

Theo Toyota, AI đã được sử dụng để thiết kế chiếc xe, giúp đạt được những gì công ty cho biết là thân xe đơn giản nhưng được tối ưu hóa về mặt khí động học. Cụm đèn hậu phía sau được kéo dài tối đa hết chiều rộng của đuôi xe, các tấm cản sảu nhiều đường nét cơ bắp, mạnh mẽ cùng với mâm xe hợp kim được phối cùng tone màu với thân xe.

Đặc biệt ở 2 bên cửa trước, dưới trụ A sẽ có các màn hình kỹ thuật số chạy từ dưới lên tới gương cửa. Toyota cho biết màn hình này hiển thị mức sạc pin, nhiệt độ trong khoang xe và chất lượng không khí.

Chiếc SUV tới từ tương lai này có chiều dài 4.860 mm, rộng 1.955 mm và cao 1.595 mm. Với chiều dài trục cơ sở 3.000 mm, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi. FT-3e có kiến trúc nền tảng giống với mẫu concept FT-Se ra mắt cùng với nó và Lexus LF-ZL, chứng tỏ tính linh hoạt của nền tảng. Toyota cho biết nền tảng mới cho phép trọng tâm thấp và không gian nội thất rộng rãi.

Toyota không cung cấp thông tin về phạm vi hoạt động của FT-3e, tuy nhiên với việc Toyota phát triển gói pin lithium-ion hiệu suất cao thế hệ tiếp theo, hứa hẹn phạm vi hoạt động lên tới 1.000 km.

CEO của Toyota, Koji Sato, đã phát biểu tại buổi ra mắt rằng nền tảng module này mở ra một triết lý mới cho xe Toyota, hướng tới sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và sự rộng rãi. Bằng cách chế tạo các bộ phận cốt lõi nhẹ hơn và nhỏ hơn, Sato tin rằng Toyota đang định hình lại cảm giác lái và thiết kế ngay từ đầu.

Trọng tâm được hạ thấp và không gian cabin vượt trội được tạo ra bằng cách giảm bớt kích thước khối pin. Trong khi pin trong bZ4X hiện tại có chiều cao 150 mm thì FT-3e sẽ giảm chiều cao đó xuống còn 120 mm. Điều này giúp các nhà thiết kế có nhiều thời gian hơn để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa không gian nội thất và tính khí động học.

Công ty cũng nhấn mạnh tính bền vững với mô hình mới này. Phiên bản cuối cùng của FT-3e sẽ sử dụng các kỹ thuật giảm khí thải trong quá trình sản xuất và công nghệ trên xe, phù hợp với sứ mệnh của Toyota là cắt giảm 35% lượng khí thải carbon vào năm 2030.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm