CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Jaguar Land Rover hồi sinh thương hiệu Freelander với hệ truyền động điện, sử dụng nền tảng của Chery

Các mẫu xe mới mang thương hiệu Freelander sẽ được bán ở Trung Quốc thông qua các đại lý được chọn lọc trước khi xuất khẩu ra các thị trường quốc tế trong tương lai.

Thương hiệu xe hạng sang Jaguar Land Rover của Anh sẽ sử dụng nền tảng của đối tác Trung Quốc Chery để sản xuất thương hiệu xe điện có tên gọi Freelander, đây là xu hướng mới khi các nhà sản xuất tìm cách tận dụng công nghệ của Trung Quốc cho các sản phẩm của mình.

Trong một thông báo mới, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết, dựa trên mối quan hệ 12 năm và một liên doanh hoạt động tốt, Chery và Jaguar Land Rover gần đây đã ký một ý định hợp tác chiến lược. Chery cho biết, hai công ty sẽ thúc đẩy một mô hình hợp tác mới nhằm tăng cường hơn nữa dải sản phẩm của liên doanh Chery Jaguar Land Rover của họ, hướng tới kỷ nguyên điện khí hóa sắp tới.

Chery Jaguar Land Rover sẽ ra mắt và sản xuất một loạt sản phẩm xe điện, sử dụng nền tảng xe điện của Chery cũng như thương hiệu Freelander. Trong đó, thương hiệu Freelander được làm mới sẽ phát triển độc lập với dòng sản phẩm hiện có của Chery và các thương hiệu hạng sang hiện có của Jaguar Land Rover.

Freelander từng là mẫu xe thuộc thương hiệu Land Rover thành công trên thị trường từ năm 1997-2015 và được thay thế bằng Discovery Sport vào năm 2016. Freelander Ev dự kiến cung cấp dòng sản phẩm định vị cho thị trường phổ thông. Các mẫu xe Freelander sẽ được sản xuất tại nhà máy của Chery Jaguar Land Rover ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc.

Tháng 4 năm ngoái, Jaguar Land Rover tuyên bố sẽ đổi tên thành JLR và chia thành 4 thương hiệu riêng biệt: Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar, tất cả đều tập trung vào xe điện. Theo các tin đồn, Jaguar Land Rover sẽ sản xuất các mẫu xe mới sử dụng nền tảng công nghệ hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện từ thương hiệu Exeed của Chery.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm