CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Mercedes-AMG sắp ra mắt sedan chạy điện công suất hơn 1000 mã lực

Mẫu sedan thuần điện hoàn toàn mới của Mercedes-AMG  sẽ được trang bị động cơ điện hướng trục tiên tiến của Yasa.

Mercedes-AMG đã sẵn sàng cung cấp giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho GT 63 4-Door Coupe để cạnh tranh với Tesla Model S, Lucid Air, Porsche Taycan và Audi e-tron GT. Nguồn tin cho biết mẫu sedan chạy điện mới sẽ có sức mạnh cao hơn cả GT 63 S E Performance hybrid hiện tại với công suất 831 mã lực.

Mẫu xe mới này sẽ được Mercedes-AMG phát triển từ đầu và sử dụng kiến trúc mới có tên AMG.EV. Nền tảng này sẽ cho phép phát triển và chế tạo cả những chiếc xe điện có tốc độ thấp được cung cấp năng lượng từ động cơ điện hướng trục của Yasa.

Tới hiện tại, Mercedes-AMG vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông số kỹ thuật nào của xe nhưng đại diện Yasa đã tiết lộ cho Autocar rằng một trong những động cơ điện 24 kg (53 lbs) của nó tạo ra công suất 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 lb-ft (800 Nm). Khi kết hợp 2 động cơ sẽ đạt gần 1000 mã lực và nếu sử dụng thiết lập ba động cơ như Model S Plaid, Air Sapphire và phiên bản ba động cơ sắp ra mắt của Taycan sẽ tạo ra tổng cộng hơn 1.400 mã lực.

Được xây dựng để chế tạo những mẫu sedan chạy điện cực mạnh, mẫu xe của Mercedes-AMG sẽ cạnh tranh với phiên bản chạy điện của BMW M3 hay Audi RS6.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô Đức đã mang đến concept Vision AMG cho chúng ta cái nhìn sơ qua về mẫu sedan điện mới vào năm ngoái. Mẫu concept này có chiều dài 5.100 mm, dài hơn một chút so với GT 4 cửa Coupe hiện tại và dài hơn 147 mm so với Porsche Taycan. Autocar cho biết mẫu concept này đóng vai trò như một bản xem trước về hình dáng và kích thước tổng thể của mẫu xe sắp ra mắt.

Một thành phần quan trọng trên chiếc sedan mới chính là bộ pin, với mong muốn đảm bảo xe có độ bám đường nhất có thể, Mercedes-AMG sẽ sử dụng bộ pin mỏng đặt dưới sàn sử dụng cực dương silicon do công ty Sila của Mỹ sản xuất.

Robert Lesnik, người đứng đầu bộ phận thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz nói với Autocar: Một mẫu xe điện thay thế cho GT 4-Door Coupe sẽ không phải là mẫu xe duy nhất được trang bị nền tảng AMG.EV. “Nền tảng AMG.EA cung cấp rất nhiều kiểu dáng thiết kế thông minh. Chúng tôi có thể đạt được mức giá thấp hơn nhiều so với nền tảng EVA,” ông cho biết.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm