CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Thử nghiệm quãng đường thực tế SUV điện hạng sang Mercedes EQS 580

Mercedes EQS SUV 580 là một chiếc crossover thuần điện cỡ lớn với ba hàng ghế mang lại đẳng cấp và sự sang trọng. Mặc dù được chia sẻ nền tảng với chiếc sedan EQS, nhưng chiếc SUV có thêm không gian hàng ghế thứ ba và khu vực để đồ rộng rãi hơn.

Trang tin ArenaEV mới đây đã thực hiện thử nghiệm thực tế quãng đường có thể chạy được sau mỗi lần sạc của Mercedes EQS SUV 580, mang lại cho chúng ta cái nhìn khách quan hơn về chiếc crossover cỡ lớn này.

Phiên bản thử nghiệm là Mercedes-Benz EQS SUV 580 4Matic, sản sinh công suất 400 kW (tương đương 536 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 858 Nm. Cung cấp năng lượng cho toàn bộ động cơ là pack pin lớn với dung lượng có thể sử dụng là 118 kWh. Mặc dù có viên pin lớn, nhưng với kích thước khổng lồ như vậy, nhiều người sẽ lo ngại chiếc SUV hạng sang có thể gặp bất lợi về quãng đường di chuyển.

Bài đánh giá của ArenaEV được thực hiện trong điều kiện thời tiết khô ráo cùng nhiệt độ 16°C khá lý tưởng cho xe điện hoạt động mang lại hiệu suất tốt nhất.

Như bảng kết quả có thể thấy, ở dải tốc độ thấp nhất là 60 km/h, EQS SUV 580 đạt 808 km, tức tiêu thụ năng lượng là 14.6 kWh/100km. Với tốc độ này, tính khí động của xe không ảnh hưởng quá nhiều tới phạm vi hoạt động của xe, cho thấy công nghệ trên xe và hệ truyền động nhìn chung hoạt động hiệu quả.

Ở tốc độ trung bình 90km/h có thể thấy mức tiêu thụ tăng lên đáng kể, với 21,3 kWh/100km. Điều này chủ yếu là do kích thước, nhưng cũng có thể một phần là do lốp bám đường, có nhiều lực cản. Phạm vi hoạt động tổng thể của chiếc xe mang lại là 554 km.

Ở tốc độ thử nghiệm cao nhất là 130 km/h, chiếc SUV EQS phải sử dụng rất nhiều năng lượng để duy tốc độ. Tuy nhiên, do trang bị pack pin lớn cho phép phạm vi hoạt động vẫn duy trì khá tốt, đạt 408 km, tức tiêu thụ 28.9 kWh/100km. gấp đôi so với dải tốc đọ 60 km/h.

Nhìn chung, với những mẫu xe hạng sang ở tầm giá trên €150.000 (khoảng 4 tỷ đồng), sẽ không có nhiều chủ sở hữu mang xe đi để chạy những cung đường quá dài, do đó không cần quá lo lắng về phạm vi hoạt động thực tế của chiếc xe.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm