CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Mercedes khai trương trạm sạc điện độc quyền tại Châu Âu

Mercedes tự hào công bố việc khai trương trạm sạc điện đầu tiên dành riêng cho xe Mercedes tại châu Âu. Đây là bước tiếp theo sau các trạm tương tự đã mở tại Atlanta, Georgia, Mỹ cũng như Trùng Khánh và Phòng Sơn ở Trung Quốc gần đây.

Trạm sạc Mercedes đầu tiên tại Đức được đặt tại chi nhánh Mercedes ở Mannheim, thuộc khu vực Rhein-Main-Neckar, một trong những tuyến giao thông quan trọng nhất của đất nước. Trạm có 6 điểm sạc, mỗi điểm có công suất 300 kW. Mỗi máy sạc chỉ có một cổng kết nối nhằm đảm bảo lượng năng lượng tối đa đến xe đang sạc. Nhờ công suất lớn, một số mẫu xe có thể tăng từ 10% lên 80% trong vòng dưới 20 phút.

 

Trạm sạc này mở cửa cho tất cả các loại xe ô tô. Khách hàng sử dụng xe Mercedes sẽ được hỗ trợ sạc và thanh toán, mức phí ưu đãi cho giai đoạn đầu và sạc miễn phí thông qua dịch vụ Mercedes me Charge "trong những tháng đầu tiên". Tuy nhiên, bạn có thể sạc xe điện của bất kỳ hãng nào tại đây. Mercedes dự định xây dựng nhiều trạm tương tự hơn nữa. Trạm cũng được liệt kê trên hệ thống định vị của Mercedes và trong tương lai, khách hàng sẽ có thể đặt trước chỗ sạc. Trạm có khu vực đỗ xe rộng rãi và thiết kế cho phép qua lại, người dùng có thể nghỉ ngơi tại chi nhánh Mercedes gần đó trong quá trình chờ sạc. Trạm trang bị hệ thống quang điện che mưa và đóng góp vào năng lượng tái tạo. Đèn LED cung cấp thông tin về tình trạng sạc và sẵn có của các máy sạc.

 

Tại châu Âu, Mercedes sẽ phát triển các trạm trong tương lai thông qua hợp tác với tập đoàn năng lượng E.ON. Mục tiêu của Mercedes là xây dựng hơn 2.000 trạm riêng biệt trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này, với hơn 10.000 điểm sạc nhanh, trong đó 2.000 điểm sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024, bao gồm hơn 200 điểm ở châu Âu. Trước cuối năm nay, Mercedes sẽ mở thêm nhiều trạm tại Mỹ và Trung Quốc, và từ năm 2024 cũng sẽ khai trương tại Ý, Tây Ban Nha, Pháp.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm