CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Huawei Aito M7 Ultra ra mắt, SUV EREV cỡ lớn đi từ Hà Nội vào Nha Trang chỉ với một lần nạp nhiên liệu

Aito, thương hiệu xe chạy bằng năng lượng mới (NEV) được gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei hậu thuẫn đã ra mắt dòng sản phẩm Ultra cho mẫu SUV M7, mẫu xe thể thao đa dụng sau chưa đầy một năm kể từ khi công bố.

Aito M7 Ultra được giới thiệu với các tùy chọn 5 hoặc 6 chỗ với mức giá khởi điểm lần lượt là 289.800 RMB (khoảng 1 tỷ đồng), 309.800 RMB, 309.800 RMB và 329.800 RMB (khoảng 1.15 tỷ đồng).

Aito M7 ban đầu được ra mắt vào tháng 7/2022. Sau đó vào tháng 9/2023 Huawei đã ra mắt M7 cập nhật cho mẫu xe. M7 mới có sẵn trước đó cũng được cung cấp với các phiên bản năm chỗ và sáu chỗ, bao gồm cả dòng Plus và Max, với mức giá khởi điểm từ 249.800 RMB đến 329.800 RMB.

Về ngoại thất, kích thước của M7 Ultra không thay đổi với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.820 mm, 1.945 mm và 1.760 mm, chiều dài cơ sở 2.820 mm.

Tương tự dòng Plus và Max, M7 Ultra chỉ có sẵn ở các biến thể xe điện phạm vi mở rộng (EREV), chứ không có ở biến thể thuần điện BEV. Trong khi hai người anh em của nó là M5 và M9 đều cung cấp các phiên bản EREV và BEV.

M7 Ultra có sẵn các phiên bản động cơ đơn và động cơ kép, với các biến thể động cơ đơn có công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,8s. Phiên bản 2 động cơ bổ sung thêm một động cơ gắn ở cầu trước có công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, động cơ phía sau có công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, xe đạt khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,8s.

Bộ pin được sử dụng trên M7 Ultra là pin ternary Li-ion dung lượng 42 kWh, có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động của pin là 240 km hoặc 210 km (tiêu chuẩn CLTC). Khi đổ đầy nhiên liệu và sạc đầy, M7 Ultra có phạm vi hoạt động CLTC kết hợp là 1.300 km hoặc 1.250 km.

Dòng Ultra sử dụng LiDAR với 192 kênh laser hỗ trợ hệ thống lái xe hỗ trợ ADS 2.0 của Huawei và sẽ có thể nâng cấp lên Huawei ADS 3.0. Dòng Plus của M7 không hỗ trợ LiDAR, trong khi dòng Max có LiDAR với 126 kênh laser.

Aito là thương hiệu ô tô cao cấp do Seres hợp tác với Huawei ra mắt vào tháng 12/2021 và đã phát hành các mẫu xe bao gồm Aito M5, Aito M7 và Aito M9. Aito cho biết họ dự kiến sẽ giao 20.000 chiếc M7 Ultra vào tháng 6, dự kiến sẽ nâng tổng số lượng giao hàng của thương hiệu Aito lên 40.000 chiếc chỉ trong một tháng.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm