CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Jeep Wagoneer S mạnh 600 mã lực chính thức ra mắt, đối thủ của Tesla Model Y

Jeep vừa công bố bước tiến đầu tiên của họ và thị trường SUV chạy điện cỡ lớn với Wagoneer S, chiếc xe mới sẽ cùng Jeeep Avenger, mẫu crossover đô thị nằm trong dòng sản phẩm EV đang dần được mở rộng của thương hiệu biểu tượng nước Mỹ.

Wagoneer S tự hào trang bị hệ truyền động động cơ kép tạo ra tổng công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 837 Nm, giúp chiếc SUV có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 3,4 giây. Với bộ pin 100,5 kWh, nó có thể cung cấp phạm vi hoạt động hơn 483 km. Wagoneer S có thể sạc từ 20% đến 80% trong 23 phút bằng bộ sạc nhanh DC.

Theo Jeep, Wagoneer S có thể đánh bại Tesla Model Y Performance 0,1 giây khi chạy nước rút và có dung lượng pin cao hơn tới 20 kWh. Tuy nhiên, thực tế cần chờ các bài kiểm tra đánh giá trên đường trước khi thực sự nhận ra sự khác biệt. 

Vẻ bề ngoài, Wagoneer S giữ lại lưới tản nhiệt với 7 khe đặc trưng mang AND của hãng, nhưng đã có dáng vẻ khí động học hơn với hệ số cản Cd 0,29.

Nội thất của Wagoneer S khá nổi bật với 4 màn hình lớn có chức năng đồng hồ, màn hình giải trí, điều hòa và màn hình dành riêng cho ghế hành khách. Phiên bản Launch Edition có hệ thống âm thanh McIntosh 19 loa và ghế bọc da, mang đến cảm giác sang trọng.

Jeep Wagoneer S Launch Edition, với các tính năng cao cấp và hiệu suất mạnh mẽ, có giá khởi điểm 71.995 USD (khoảng 1.8 tỷ đồng). Mức giá này cao hơn gần 20.000 USD so với Model Y Performance, nhưng mức giá này phù hợp với phân khúc SUV hạng sang mà Wagoneer S hướng tới cạnh tranh. Xe điện dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ và Canada vào mùa thu.

Jeep Wagoneer S là bước tiến quan trọng của hãng xe này khi hãng mở rộng sự hiện diện trên thị trường xe điện. Với hiệu suất ấn tượng, phạm vi hoạt động và các tính năng sang trọng, Wagoneer S nhắm mục tiêu xếp trên Model Y, đây là hướng đi khác so với cách mà Avenger đã làm trước đó.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm