CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Volvo EM90 đi được bao nhiêu km sau mỗi lần sạc?

MPV là một trong những phương tiện phù hợp nhất dành cho gia đình nhiều người hay các doanh nghiệp thường xuyên đi công tác. Sự xuất hiện của mẫu MPV chạy điện Volvo EM90 như một luồng gió mới thổi vào phân khúc này.

Mặc dù EM90 chỉ được nhà sản xuất ô tô Thụy Điển giới thiệu tại thị trường Trung Quốc, chưa có kế hoạch nào được công bố để mở rộng ra các thị trường nước ngoài, nhưng quãng đường đi được của Volvo EM90 là thông số được nhiều người quan tâm.

Ngoài tính thẩm mỹ trong thiết kế, hàng ghế sau rộng rãi, sang trọng với bàn gấp dành riêng cho công việc, tính năng hoạt khiến nó thật sự rất đáng mua. Nhiều ý kiến cho rằng một mẫu MPV chạy điện với trọng lượng lớn thì khó có thể đi được khoảng cách xa, tuy nhiên EM90 đã khiến nhiều đối thủ cạnh tranh bị bỏ lại phía sau bởi thông số ấn tượng của nó.

Volvo hiện đã công bố 4 mẫu SUV chạy điện, mặc dù chúng không có kích thước lớn như mẫu MPV EM90, nhưng chúng vẫn là những chiếc SUV khá lớn. Tất cả bốn chiếc SUV đều được Volvo trang bị viên pin cho phạm vi hoạt động từ 440-480 km (275-300 dặm), trong đó chiếc SUV 7 chỗ EX90 đạt phạm vi lớn nhất. Trong thử nghiệm xe, Volvo tuyên bố EM90 có phạm vi hoạt động lên tới 738 km, tương đương 459 dặm.

Mặc dù con số trên là kết quả thử nghiệm, trong thực tế nó có thể giảm xuống tùy theo điều kiện sử dụng, nhưng ngay cả khi giảm 80-150 km trong thực tế thì nó vẫn vượt xa các mẫu SUV Model X và Model Y của Tesla, với quãng đường công bố là 535 km.

Để đạt được kết quả trên, Volvo đã trang bị cho EM viên pin khá lớn 116 kWh, tăng một chút so với mức 111 kWh của EX90 cùng động cơ có công suất 200 kW. Thông số này tương tự một mẫu xe đã ra mắt năm ngoái là Zeekr 009, mẫu MPV được phân phối độc quyền tại Trung Quốc bởi công ty mẹ Geely, và cũng là chủ sở hữu thương hiệu Volvo.

Mặc dù cả hai đều có cùng kích thước pin, nhưng Zeekr 009 nổi bật hơn với tùy chọn nâng cấp lên pin 140 kWh, cho phép di chuyển quãng đường 822 km. Nhưng chỉ cần viên pin đang có, Volvo EM90 đã mang lại khả năng rất đáng nể và hứa hẹn mang tới trải nghiệm tốt nhất trên mọi cung đường.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : , ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm