CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Dacia Spring 2024: Xe điện rẻ nhất Châu Âu được cập nhật lên phiên bản mới

Xe điện Dacia Spring hiện đang là mẫu xe điện rẻ nhất châu Âu, với mức giá chỉ từ 21.000 Euro ở Pháp và Đức. Tuy nhiên, về kiểu dáng và tính năng, Dacia Spring không mấy hấp dẫn so với đối thủ. Thế nhưng, mọi thứ đang thay đổi vào năm 2024 khi Dacia giới thiệu phiên bản nâng cấp mới của Spring.

 

Với phiên bản 2024, Dacia đã thay đổi hoàn toàn diện mạo bên ngoài của xe. Thay vì thiết kế hộp xám xịt thì Spring 2024 mang phong cách thể thao hơn, lấy cảm hứng từ mẫu SUV Dacia Duster. Xe được trang bị các chi tiết như ốp gầm cao, đèn chiếu sáng mới và bộ mâm 15-16 inch, tạo cảm giác cho người dùng rằng Spring có thể 'đi phượt' nhẹ nhàng.

Điểm nhấn lớn nhất là nội thất xe hoàn toàn thay đổi. Bảng táp-lô được thiết kế lại hiện đại hơn, có màn hình kỹ thuật số và tivi cảm ứng 10 inch tùy chọn. Màu sắc trong xe cũng tươi sáng và hiện đại hơn trước. Dù kích thước nhỏ gọn chỉ 145cm dài nhưng Spring vẫn có khoang hành lí rộng rãi.

Về công suất, Spring 2024 vẫn dùng động cơ điện yếu ớt 45-65 mã lực. Tuy nhiên, trọng lượng xe chỉ 2.200kg giúp tiết kiệm năng lượng. Phạm vi hoạt động cũng khoảng 137km, đủ dùng trong đa số các chuyến đi của người dân châu Âu.

Một tính năng mới và hữu ích là xe có thể sạc hai chiều, biến Spring thành nguồn điện di động. Người dùng có thể sử dụng pin Spring sạc các thiết bị điện khác như đèn, loa... Chức năng này rất hữu dụng trong các chuyến picnic, cắm trại hoặc dịp mất điện.

Dacia Spring 2024 hứa hẹn sẽ còn phổ biến hơn trên thị trường châu Âu khi mang lại trải nghiệm tốt hơn với mức giá vẫn cạnh tranh. Với kiểu dáng hiện đại và nội thất tiện nghi hơn, Spring 2024 sẽ hấp dẫn người tiêu dùng hơn so với phiên bản cũ. Đây hứa hẹn là sự lựa chọn tốt cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe điện rẻ tiền, hoạt động đa dụng trong đô thị.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm