CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Ford mua lại Auto Motive Power nhằm nâng cao trải nghiệm sạc xe điện

Ford chính thức công bố đã mua lại hãng cung cấp năng lượng Auto Motive Power (AMP). Bằng cách tích hợp công nghệ sạc tiên tiến của AMP, Ford hướng tới cải thiện hạ tầng sạc điện và hệ thống quản lý pin cho đội xe điện của mình.

Được biết AMP là công ty được thành lập tại Los Angeles vào năm 2017, đã phát triển phần cứng và phần mềm cho một loạt các giải pháp năng lượng, bao gồm hệ thống sạc xe điện, dịch vụ đám mây và giải pháp quản lý pin cũng như năng lượng. 

Start-up này tuyên bố rằng họ đã cung cấp cho hầu hết các hãng xe điện hàng đầu thế giới. Với việc mua lại, AMP sẽ không còn độc lập. Ford sẽ tích hợp công nghệ, nhân lực giỏi và cơ sở làm việc ở Santa Fe Springs của AMP vào hoạt động kinh doanh nhằm tăng tốc các chương trình xe điện. Đồng thời, khoản đầu tư 26,5 triệu USD cũng như việc tuyển dụng 149 nhân viên AMP vào Ford đã được thực hiện.

Bất chấp thông báo gần đây của Ford về giảm sản lượng xe điện Mach-E và hoãn đầu tư quy mô lớn, việc mua lại AMP xác nhận Ford vẫn theo đuổi mục tiêu xây dựng 600.000 xe điện vào năm 2024, nhưng giờ đây với công nghệ từ AMP, hãng có thể sẽ ra mắt dòng sản phẩm điện tử có công nghệ tiên tiến hơn.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm