CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Ông lớn Ford tham gia thị trường xe điện liệu quá muộn ?

Ford đã gặp một số khó khăn khi tiến vào thị trường xe điện ở châu Âu. Ban đầu, hãng đã hứa sẽ sớm ra mắt mẫu xe Ford Explorer điện và sẽ phát triển dựa trên nền tảng của Volkswagen. Nhưng theo báo cáo gần đây, việc ra mắt chiếc Explorer điện sẽ diễn ra vào tháng 6 và những chiếc đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng vào tháng 8.

 

Explorer điện đánh dấu bước tiến quan trọng của Ford trong hành trình chuyển đổi sang sản xuất xe điện tại châu Âu. Được phát triển cùng Volkswagen trên nền tảng MEB, mẫu SUV này kết hợp giữa công nghệ Đức và phong cách Mỹ đặc trưng của Ford. Hãng đã bỏ ra 2 tỷ USD để nâng cấp nhà máy tại Cologne nhằm có thể sản xuất xe điện.

 

Khi Ford công bố dự án xe điện đầu tiên là Explorer, dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ. Tuy nhiên, Explorer điện của Ford cũng phải hoãn sản xuất tới 8 tháng so với kế hoạch. Cụ thể, theo dự kiến trước đó, xe sẽ bắt đầu được sản xuất từ cuối năm 2023 và bán ra từ đầu năm 2024. Tuy nhiên, do có sự thay đổi về tiêu chuẩn pin, Ford buộc phải lùi lại thời gian ra mắt. 

Xe điện Explorer sẽ có 2 phiên bản Explorer và Explorer Premium với giá dự kiến dưới 48.300 USD, cạnh tranh mạnh ở phân khúc SUV điện. Trong khi đó, hãng Trung Quốc BYD đã hạ giá mẫu xe điện Atto 3 lên tới 15% tại thị trường Đức. Cho dù thế nào đi chăng nữa thì thương hiệu Ford tại thị trường Việt Nam là một tên tuổi lớn vì vậy đây cũng là tin vui khi ông lớn sản xuất ô tô Mỹ ra mắt dòng xe điện đầu tiên của hãng

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm