CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Ford công bố Transit Connect 2024, tùy chọn động cơ PHEV di chuyển thêm 100km

Mặc cho doanh số Transit Connect có dấu hiệu đi xuống, mới đây Ford đã công bố Transit Connect thế hệ mới. Chiếc xe van được thiết kế lại với hệ truyền động plug-in hybrid mang lại khả năng di chuyển thêm tới 100km chỉ với động cơ điện cùng cánh cửa sau dạng lùa tiện lợi.

Mặc dù đã quyết định khai tử Transit Connect ở Mỹ vào năm ngoái, nhưng phiên bản mới vẫn được phát triển và giới thiệu tại một số thị trường khác như Châu Âu. Được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và động cơ plug-in hybrid, Transit Connect 2024 là một bước tiến đáng kể. Mẫu xe này sẽ được cung cấp với các phiên bản trục cơ sở ngắn và dài cũng như cấu hình Van hai chỗ và Kombi năm chỗ. 3 phiên bản gồm Trend, Limited và Active.

Với mục đích chính là phục vụ công việc, Ford cho biết “thiết kế khu vực để hàng mới của xe tăng lên 3,1 mét khối hoặc 3,7 mét khối, tùy thuộc vào lựa chọn phiên bản trục cơ sở”. Nhà sản xuất ô tô cho biết chiếc xe có tải trọng tối đa là 820 kg và sức kéo lên tới 1.500 kg.

Khoang nội thất với toàn bộ chi tiết hoàn thiện từ nhựa, cụm đồng hồ kỹ thuật số 10 inch cho người lái cùng màn hình giải trí 10 inch. Bên cạnh đó còn có đế sạc không dây cho điện thoại, ghế trước và vô lăng có sẵn trang bị sưởi ấm.

Với phiên bản Kombi, hàng ghế sau được thiết kế có thể gập phẳng theo chiều dọc và di chuyển về phía trước, giúp chuyển đổi chiếc Transit Connect từ một chiếc xe 5 chỗ thành một chiếc xe van có hai chỗ, nhường toàn bộ khu vực cabin cho việc chứa hàng hóa. Việc chuyển đổi chỉ mất vài giây, sau khi được gập lại hàng ghế sau sẽ như một vách ngăn giữa 2 ghế trước với cabin phía sau.

Ford Transit Connect 2024 trang bị hệ truyền động plug-in hybrid mới bao gồm động cơ xăng EcoBoost 1.5 lít, một khối pin, động cơ điện và hộp số ly hợp kép sáu cấp. Thiết lập này mang lại cho chiếc xe công suất tổng thể là 148 mã lực (110 kW/150 PS) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Đối với động cơ điện, xe cho khả năng hoạt động điện trong phạm vi 100 km. Có thể sạc lại bằng ổ cắm AC tại nhà hoặc bộ sạc nhanh DC 50kW. Ford cho biết PHEV sẽ có ba chế độ – EV Auto, EV Now và EV Later – cho phép người lái tối đa hóa hiệu quả.

Bên cạnh hệ truyền động điện, chiếc xe van có thể được trang bị động cơ turbodiesel EcoBlue 2.0 lít. Biến thể cấp thấp có công suất 101 mã lực (75 kW/102 PS) và được kết nối với hộp số sàn 6 cấp để truyền sức mạnh tới bánh trước.

Ngoài ra, còn có biến thể dẫn động bốn bánh được trang bị thêm một động cơ diesel với công suất tăng thêm 120 mã lực (90 kW/122 PS). Nó có thể được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Các tính năng an toàn đã được Ford bổ sung cho Transit Connect 2024 gồm Cảnh báo va chạm phía trước, Hỗ trợ lái, Hỗ trợ khi qua giao lộ và Hỗ trợ trước va chạm với phanh khẩn cấp tự động. Được kết hợp bởi camera chiếu hậu, Cảnh báo thoát hiểm, Hỗ trợ kết nối Trailer và Hệ thống cảnh báo điểm mù, Cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Transit Connect sẽ đi vào sản xuất quý 1 này và việc giao hàng biến thể động cơ diesel dự kiến bắt đầu vào mùa hè. Biến thể PHEV sau đó sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, trong khi các mẫu xe dẫn động 4 bánh và Kombi sẽ ra mắt vào đầu năm 2025.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm