CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Maserati công bố lộ trình chuyển đổi điện với Quattroporte EV và MC20 Folgore EV

Nhà sản xuất ô tô hạng sang đến từ nước Ý hiện đang thuộc sở hữu Stellantis đã tiết lộ kế hoạch tương lai về lộ trình với dòng xe điện của mình, đồng thời xác nhận sẽ bắt đầu với MC20 Folgore và Quattroporte, lăn bánh chính thức vào năm sau.

Vào năm ngoái, Maserati thông báo khai tử động cơ V-8 3,8 lít, khi hãng bắt đầu quá trình chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang điện khí hóa, và giờ đây hãng xe Ý đã tiết lộ kế hoạch của mình cho một số mẫu xe điện mới trong những năm tới.

GranTurismo Folgore

Việc chuyển đổi của hãng sang xe điện được triển khai, với GranTurismo Folgore và Grecale Folgore dự kiến sẽ được bán trong năm nay tại Mỹ, mặc dù thông tin chi tiết về chiếc crossover chạy điện Grecale vẫn còn khá ít.

Được công bố lần đầu tiên vào năm 2020, phiên bản chạy điện của siêu xe Maserati MC20 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Ban đầu, Maserati cho biết MC20 Folgore sẽ được trang bị hệ truyền động mạnh mẽ với ba động cơ, cho công suất tổng thể đạt tới 700 mã lực.

Maserati MC20

Maserati vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về MC20 Folgore EV kể từ thời điểm đó, nhưng phiên bản giới hạn Alfa Romeo 33 Stradale sẽ chia sẻ nền tảng với MC20 và chuẩn bị cung cấp một biến thể chạy điện với công suất 750 mã lực cùng phạm vi hoạt động khoảng 386 km. Có khả năng thông số này sẽ được áp dụng cho mẫu xe mang thương hiệu Maserati.

Tiếp sau MC20 Folgore sẽ là một chiếc SUV chạy điện cỡ lớn mới vào năm 2027. Đây là lần đầu tiên Maserati đề cập đến mẫu xe này và có thể chia sẻ nền tảng và hệ truyền động với mẫu Jeep Wagoneer S chạy điện sắp ra mắt.

Maserati Quattroporte

Cuối cùng, Maserati cho biết biến thể chạy điện của Quattroporte, mẫu sedan hạng sang và biểu tượng của hãng sẽ ra mắt vào năm 2028. Quattroporte EV ban đầu sự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2025, nhưng cuối năm ngoái nhiều tin đồn cho biết chiếc sedan này bị trì hoãn.

Tuy nhiên, trước khi ba mẫu xe này xuất hiện, Maserati sẽ tung ra phiên bản mui trần của chiếc grand tourer chạy điện, trong đó GranCabrio Folgore sẽ ra mắt trong năm nay. Maserati cho biết mọi mẫu xe mới mà hãng tung ra đều sẽ chạy điện. Trong khi Quattroporte chạy xăng sắp bị khai tử và các phiên bản chạy bằng động cơ V6 của sedan Ghibli và crossover Levante sẽ tiếp tục bán cho đến khi kết thúc vòng đời sản phẩm.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm