CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Haima công bố Minivan điện 5 chỗ độc đáo EX-00

Haima EX-00, một mẫu minivan điện dành riêng cho du lịch mới đây đã được công bố, nhà sản xuất cho biết EX-00 sẽ lăn bánh vào đầu năm 2024. Với doanh số bán hàng khá mờ nhạt, Haima hy vọng sự xuất hiện của EX-00 sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.

Thiết kế và ý tưởng của EX-00 ban đầu đến từ IT Box, một công ty con của FAW Group, dưới sự hợp tác với Haima, mẫu concept MPV đã được ra mắt vào năm 2021 trước đây gọi là BM-400. Do đó EX-00 vẫn có nhiều nét tương đồng trong thiết kế, cùng nội thất trong xe. EX-00 dự kiến sẽ chính thức tới tay người dùng vào đầu năm 2024 mặc dù IT Box concept BM-400 vẫn chưa được sản xuất hàng loạt.

Giống như phiên bản concept, phiên bản sản xuất hàng loạt EX-00 sẽ có lớp sơn hai tông màu mang lại cho nó vẻ ngoài hơi cổ điển. Mặc dù EX-00 có thiết kế độc đáo nhưng mục đích chính của mẫu xe này có thể phục vụ các hoạt động du lịch với khoang hành lý rộng rãi.

Xe có chiều dài x rộng lần lượt là 4.500x2.850mm. Điểm độc đáo là bên phải xe không có trụ B, khi mở đồng thời cả cánh trước và cửa trượt điện sẽ cung cấp chiều rộng tới 1.600mm phù hợp cho các trường hợp đồ đạc lớn, xe lăn, …. Cách bố trí 5 chỗ ngồi với cấu hình 1+1+3 khá kỳ quặc nhưng lại rất thuận tiện cho người thích đi du lịch.

Các tiện ích trong xe như màn hình lớn trên trần dành cho hành khách phía sau cùng nhiều ngăn chứa đồ đạc. Khu vực ghế lái được trang bị chức năng giám sát tình trạng mệt mỏi của người lái, giám sát sự chú ý của người lái, giám sát hành vi lái xe và giám sát tình trạng đường, đồng thời có chức năng báo động một phím độc lập cho người lái và hành khách. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước vừa phải cùng màn hình độ tương phản cao sau vô lăng.

Về ghế ngồi, ghế "vị trí C" của xe này, tức ghế bên phải của hàng ghế thứ 3 sử dụng loại ghế không trọng lực phổ biến hiện nay, có chức năng chỉnh điện 6 hướng, sưởi, thông gió, tựa chân, và hỗ trợ điều chỉnh độ cao 45 độ. Ngoài ra, nó còn cung cấp chức năng massage vai, cổ và lưng, hành khách có thể điều khiển bằng điện thoại di động.

Điều hòa phía sau xe cũng có thể được hành khách điều khiển độc lập thông qua điện thoại di động, ghế hành khách còn có sạc nhanh điện thoại di động 60W. Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh bằng tay và được cho là cũng hỗ trợ sưởi, thông gió và các chức năng khác.

Với động cơ thuần điện, EX-00 có phạm vi hoạt động 480 km, hiện giá bán cũng như các thông số động cơ của xe chưa được tiết lộ.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm