CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Sedan điện IM L6 trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva

Nhà sản xuất ô tô SAIC Motors đang tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh sang lãnh thổ châu Âu với việc giới thiệu mẫu sedan điện thứ 4 của thương hiệu con có tên IM L6 tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva.

SAIC Motor đồng thời là công ty mẹ của thương hiệu MG đang bán tại Việt Nam. Thương hiệu con IM được viết tắt cho cụm từ Intelligent Mobility (dịch là Di động thông minh), là thương hiệu tập trung vào lĩnh vực xe chạy điện của hãng và hướng đến các thị trường quốc tế.

Mặc dù vừa chính thức ra mắt, nhưng IM L6 dự kiến mở bán vào cuối năm, mẫu sedan chạy điện cỡ trung mới có chỉ số tăng tốc từ 0-100km/h chỉ dưới 3 giây, nhanh hơn Lucid Air Grand Touring và Tesla Model S Performance.

Về ngoại thất, L6 mang dáng vẻ tròn trịa với dáng vẻ hiện đại đặc trưng của thương hiệu. Mặt trước kín với đèn pha sắc sảo, cụm đèn định vị thanh mảnh và khe hút gió hình thang dạng thanh hẹp giúp phần đầu xe trông thể thao hơn. 

Là một mẫu sedan hướng tới gia đình, xe có kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4931/1960/1474 mm và chiều dài cơ sở là 2950 mm. Xe có cửa sổ trời toàn cảnh nghiêng dốc về phía sau mang lại dáng vẻ giống một chiếc coupe hơn nhờ các đường vòm bánh xe nâng cao.

Nội thất xe nổi bật với vô lăng chữ U thể thao. Cac chi tiết khác rất giống IM LS6 với bảng đồng hồ, màn hình trung tâm và màn hình giải trí hành khách tất cả sử dụng chung một cụm module kéo dài gần hết phần trước mặt taplo. Các tính năng khác như đế sạc điện thoại không dây và giá để cốc cũng rất giống với LS6. Các bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy thiết kế nội thất sáng màu.

Về động cơ, IM L6 cung cấp hai tùy chọn một động cơ và hai động cơ nhưng không công bố chi tiết. Trong khi đó, các nguồn tin Trung Quốc khẳng định phiên bản một động cơ, dẫn động cầu sau sẽ đi kèm động cơ 216 kW. Phiên bản hai động cơ của IM L6 có thiết lập tương tự như trên LS6 với động cơ 379 kW ở phía sau và 200 kW ở phía trước.

L6 sẽ có lựa chọn gói pin 90 kWh hoặc 100 kWh. Phạm vi hoạt động phụ thuộc vào tùy chọn giữa động cơ và gói pin đi kèm, một số thông tin được báo cáo là mang lại quãng đường 700 km, 720 km, 750 km hoặc 770 km trong chu trình thử nghiệm CLTC. Tuy nhiên, những bức ảnh từ Geneva dường như cho thấy tầm hoạt động có thể vượt 800 km.

IM Motors được thành lập vào năm 2020 với tư cách là liên doanh giữa SAIC Motor, Tập đoàn Alibaba và Zhangjiang Hi-Tech. Mẫu đầu tiên là mẫu sedan L7 được bán vào năm 2022 và sau đó là các mẫu SUV LS7 và LS6. Thương hiệu MG tại Triển lãm Geneva đã trưng bày các mẫu MG 9 và MG S9 đều được đổi thương hiệu từ các mẫu Rising nhưng IM L6 không được áp dụng cách xử lý này.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm