CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Hongqi EH7 là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của Hongqi được trang bị nền tảng khung gầm FMEs

Hongqi EH7 là dòng sedan thuần điện đầu tiên của hãng Hongqi dựa trên nền tảng khung gầm mới FMEs (Foundation Modular Electric skateboard). Mẫu xe này đã được bắt gặp tại trung tâm đại lý Changchun, Trung Quốc khi đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Theo những hình ảnh do các máy ảnh gián điệp ghi lại, Hongqi EH7 có kích thước tổng thể dài 4980mm, rộng 1915mm, cao 1490mm với chiều dài cơ sở 3000mm. Trọng lượng không tải của xe là 2254kg và trọng lượng toàn tải là 2704kg.

 

Hongqi EH7 sẽ có hai phiên bản cầu sau (RWD) và cầu phía trước/sau (AWD). Phiên bản RWD được trang bị môtơ điện do FAW sản xuất với công suất 253kW, sử dụng pin ternary của CATL. Bên cạnh đó, bánh xe sau loại 245/50 R18. Phiên bản AWD trang bị hai môtơ điện do FAW sản xuất, môtơ trước 202kW và môtơ sau 253kW, vẫn sử dụng pin CATL. Xe được trang bị lựa chọn bánh xe 245/45 R19 hoặc 265/40 R19. Tốc độ tối đa của xe là 190km/h.

Về phạm vi hoạt động, Hongqi đang phát triển EH7 với hai phiên bản bình thường và sạc nhanh. Phiên bản tầm xa có thể đạt phạm vi lên tới 800km sau mỗi lần sạc. Hongqi cũng đang phát triển dòng sản phẩm thứ tư là EHS7. Hongqi EHS7 dự kiến sẽ có kiểu dáng thân xe giống như một chiếc SUV nhưng có phần đuôi xe được thiết kế thấp hơn, giống như kiểu dáng coupe hơn so với một SUV thông thường. Đây gọi là thiết kế thân xe chắn bùn (coupe SUV) khi phần đuôi được thiết kế thấp hơn, che kín phần bùn bám phía sau.

 

So với Hongqi EH7 là dòng sedan thông thường, EHS7 sẽ có vẻ ngoài cao hơn, dài hơn và có góc cách tác xuống phía đuôi xe giúp tăng tính thể thao nhưng vẫn giữ được sự rộng rãi và thoải mái như một chiếc SUV. Đây là cách Hongqi muốn tạo sự khác biệt cho EHS7 so với dòng sedan EH7 trong cùng một nền tảng khung gầm. Các thông tin cho biết EHS7 sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào giai đoạn tháng 3-4 năm nay.

 

Đây sẽ là những dòng xe điện mới của Hongqi nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng của khách hàng Trung Quốc đối với các dòng xe thân thiện môi trường. Hongqi đang nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ lớn trong phân khúc như NIO, Xpeng, BYD với việc ra mắt nhiều dòng xe điện mới, góp phần thúc đẩy công nghiệp ôtô Trung Quốc chuyển mình toàn diện sang công nghệ xanh.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm