CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Rivian ra mắt 2 dòng xe mới để cạnh tranh trực tiếp với Tesla, Ford và Volkswagen

Hãng Rivian là nhà sản xuất ô tô điện đầu tiên ở Mỹ ra mắt dòng sản phẩm R1 vào năm 2021, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng xứ Cờ Hoa. Tuy nhiên, thị trường Mỹ trước đó chủ yếu ưa chuộng các dòng xe SUV và bán tải cỡ lớn. Gần đây, hãng Rivian đã giới thiệu hai mẫu ô tô điện mới có kích thước nhỏ hơn là R2 và R3X, mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô điện nước Mỹ.

Mẫu R2 được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y. Tuy nhiên, R2 có thiết kế hộp hơn, nhằm tập trung không gian nội thất nhưng hy sinh một phần khí động lực học. Ban đầu, mẫu R2 được nhiều người quan tâm khi ra mắt và chỉ sau 24 giờ, có tới 68.000 đơn đặt hàng trước. Điều này cho thấy, dù nhỏ hơn Model Y nhưng R2 vẫn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

 

Nhưng ngôi sao thật sự của hãng Rivian lại là mẫu R3X. Với kích thước gần tương đương một chiếc hatchback, R3X đã phá vỡ mọi quy ước về phân khúc SUV. So với những mẫu xe cỡ lớn đang thịnh hành, R3X trở nên gọn gàng và thân thiện hơn cho người dùng đô thị. Không chỉ thu hút giới trẻ, R3X còn mở ra cơ hội chinh phục thị trường châu Âu với những tuyến đường hẹp và không gian hạn hẹp.

Với chiến lược tập trung phân khúc xe điện cỡ nhỏ, Rivian đã lựa chọn một hướng đi khác biệt so với xu hướng SUV to lớn truyền thống ở Mỹ. Hãng xe điện này hướng đến một lượng khách hàng rộng hơn, bao gồm cả những ngươi dùng ô tô đô thị. Động thái này cũng đánh dấu sự thay đổi của ngành ô tô điện Mỹ, khi ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Liệu Rivian có thành công với chiến lược mới này hay không, thời gian sẽ trả lời. Nhưng một điều chắc chắn, hãng xe điện này đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô điện Hoa Kỳ.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm