CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Hyundai Ioniq 7 có thể đổi tên thành Ioniq 9

Theo một nguồn tin được trích dẫn, Hyundai có thể sẽ đổi tên mẫu ô tô điện SUV 3 hàng ghế sắp ra mắt của họ từ Ioniq 7 thành Ioniq 9. Mẫu ô tô này trước đây mang tên hiệu Seven Concept được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 với phong cách thiết kế hình vuông và góc cạnh.

Tuy nhiên, việc đặt tên là Ioniq 7 không phải là quyết định đúng đắn bởi Kia đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu SUV điện EV9 hồi đầu năm 2022. Do đó, với EV9 của Kia đã đi trước, Hyundai có thể sẽ đổi tên Ioniq 7 thành Ioniq 9 để thống nhất hơn với chiến lược đặt tên đồng bộ cho dòng xe điện của hãng.

 

Đại diện Hyundai cho biết hãng không xác nhận chính thức việc đổi tên nhưng sẽ công bố cụ thể hơn về mẫu xe mới khi gần được ra mắt thị trường. EV9 của Kia đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và thường được xem xét cùng với các mẫu SUV điện được yêu thích như Tesla, Rivian tại thị trường Mỹ.

Theo kế hoạch sản xuất ban đầu, Ioniq 9 sẽ đi vào sản xuất từ nửa đầu năm 2023 với mục tiêu bắt đầu bán ra tại thị trường Mỹ vào giữa năm 2025. Hãng hiện đang tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện hiện đại nhất mang tên Metaplant tại Savannah, Georgia, Mỹ và dự kiến Ioniq 9 sẽ được lắp ráp tại đây để phục vụ thị trường Bắc Mỹ.

Với chiến lược đặt tên phân khúc và phân tầng rõ ràng, việc đổi tên Ioniq 7 thành Ioniq 9 là quyết định hợp lý của Hyundai nhằm đảm bảo tính thống nhất và tương đồng với các mẫu xe điện của hãng trong tương lai. Động thái này cũng giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết rõ ràng hơn vị trí phân khúc của mẫu xe mới khi ra mắt thị trường. Bài viết sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin chi tiết khi Hyundai chính thức công bố về Ioniq 9.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm