CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Porsche công bố Taycan Turbo GT - chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất từ trước đến nay

Với công suất lên tới 1.092 mã lực, Porsche Taycan Turbo GT chỉ mất 2,1 giây để đạt tốc độ 100 km/h.

Porsche Taycan Turbo GT

Để so sánh, chiếc Porsche Taycan tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,5 giây và mẫu Turbo S cao cấp nhất đạt vận tốc này trong khoảng 2,3 giây với hệ thống kiểm soát khởi động. Giờ đây, Taycan Turbo GT 2025 trở thành “vị vua mới” về khả năng tăng tốc và hiệu suất toàn diện trong dòng sản phẩm Taycan.

Porsche Taycan Turbo GT

Turbo GT là chiếc Taycan mạnh mẽ nhất mà công ty từng chế tạo. Nó có công suất tiêu chuẩn 777 mã lực và mô-men xoắn 988 pound-feet, hoặc lên tới 1.019 mã lực với chức năng Attack Mode.

Porsche Taycan Turbo GT

Giống như tính năng Push-to-Pass có sẵn trên các mẫu Taycan khác, Attack Mode cung cấp thêm sức mạnh trong khoảng thời gian 10 giây. Trong khi tính năng Push-to-Pass chỉ tăng thêm 70 kilowatt, Attack Mode sẽ mang đến 120 kW tới cả bốn bánh. Mặc dù Porsche cho biết Attack Mode chủ yếu sử dụng trên đường đua.

Porsche Taycan Turbo GT

Hệ thống kiểm soát khởi động kích hoạt toàn bộ công suất 1.092 mã lực trong hai giây, đưa Turbo GT lên 100km/h trong 2,2 giây, hoặc 2,1 giây với gói đường đua Weissach (đây là chiếc Porsche bốn cửa đầu tiên có tùy chọn đó).

Porsche Taycan Turbo GT

Tốc độ này nhanh hơn tới 2/10 giây so với Taycan Turbo S. Turbo GT phải mất 6,6 giây để đạt tốc độ 200km/giờ hoặc 6,4 giây với gói Weissach. Và tốc độ đường đua cao nhất là 289 km/h hoặc 306km/h với gói Weissach.

Porsche Taycan Turbo GT

Trọng lượng của Taycan Turbo GT cũng đã giảm đáng kể, trong đó sử dụng sợi carbon bao phủ trụ B, gương chiếu hậu và ốp sườn, cùng với việc giảm trọng lượng của khoang hành lý bằng cách loại bỏ thảm trải sàn, một vài tính năng trên cánh cửa và loại bỏ đồng hồ analog đi kèm gói Sport Chrono.

Porsche Taycan Turbo GT

Hệ thống phanh gốm-cacbon và bánh xe kích thước 21 inch nhẹ hơn so với trên Turbo S, sử dụng lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Tất cả những điều đó đều đạt tiêu chuẩn trên Turbo GT. Gói Weissach loại bỏ hoàn toàn hàng ghế sau thay cho kệ bằng sợi carbon có thêm ngăn chứa đồ.

Porsche Taycan Turbo GT

Hệ thống treo Active Ride của Porsche đạt tiêu chuẩn với tinh chỉnh riêng cho Turbo GT. Các yếu tố khí động học bổ sung như tấm chắn gió dưới gầm xe và bộ khuếch tán phía trước mới chỉ có trong gói Weissach, cũng như cánh gió sau cố định được làm từ sợi carbon. Taycan Turbo GT Weissach có lực ép xuống lên tới 220kg.

Porsche Taycan Turbo GT

Cuối cùng nhựng không kém phần quan trọng đó là giá bán, Taycan Turbo GT có giá không hề rẻ. Porsche Taycan Turbo GT 2025 có giá khởi điểm 231.995 USD (quy đổi khoảng 5,7 tỷ đồng) bao gồm phí vận chuyển và gói Weissach là một tùy chọn thêm. Cả hai mẫu xe đều có sẵn để đặt hàng và sẽ có mặt tại đại lý vào mùa hè.

Một số hình ảnh khác của Porsche Taycan Turbo GT

Porsche Taycan Turbo GT

Porsche Taycan Turbo GT

Porsche Taycan Turbo GT

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm