Porsche vừa bổ sung thêm hai biến thể động cơ cho dòng Panamera 2024 là 4 E-Hybrid và 4S E-Hybrid, cả hai đều trang bị động cơ V6 E-Hybrid với công suất lần lượt là 463 mã lực và 536 mã lực cùng mức giá từ 2,9 tỷ đồng.
Panamera 2024 được chính thức công bố vào mùa thu năm ngoái, với kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh mẽ hơn. Thời điểm đó, Porsche chỉ trưng bày hai biến thể bao gồm mẫu động cơ V6 cơ bản và mẫu Turbo E-Hybrid chạy động cơ V8 cao cấp nhất, nhưng giờ đây hệ truyền động Hybrid sẽ được bổ sung thêm các biến thể mới. Panamera 4 E-Hybrid và 4S E-Hybrid được trang bị động cơ V6 sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa thu này và sẽ nằm trong khoảng giữa biến thể cơ bản và biến thể Turbo.
Nâng cấp hệ truyền động
Động cơ V6 tăng áp 2,9 lít được tinh chỉnh lại là trọng tâm của các mẫu xe E-Hybrid mới. Trong khi động cơ V6 mang tới công suất 348 mã lực ở Panamera cơ bản không hybrid thì động cơ 6 xi-lanh của 4 E-Hybrid chỉ cung cấp 300 mã lực. Sức mạnh bổ sung đến từ động cơ điện của hệ thống hybrid mang đến tổng công suất 463 hp và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Porsche tuyên bố mẫu xe 2024 sẽ đạt tốc độ 100 km/h trong 3,9 giây.
Ở phiên bản cao hơn, Panamera 4S E-Hybrid 2024 sẽ giữ nguyên sức mạnh 348 mã lực của động cơ V6 tăng áp. Kết hợp với động cơ điện 187 mã lực, cho ra tổng công suất mạnh mẽ 536 mã lực, tuy nhiên thực tế nó giảm 16 mã lực so với 4S E-Hybrid cũ. Mô-men xoắn vẫn ở mức 750 Nm, vì vậy 4S E-Hybrid vẫn đạt tốc độ 100km/h trong thời gian được công bố là 3,5 giây. Tốc độ tối đa 290km/h cao hơn 10km/h so với mẫu 4 E-Hybrid.
Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là loại pin mới tương tự biến thể Turbo, có công suất 21,8 kWh. Porsche cho biết với bộ sạc AC tích hợp 11 kW có thể sạc đầy pin sau 2,5h. Động cơ E-Hybrid có thể chạy ở chế độ điện hoàn toàn đến khi pin đạt một mức sạc nhất định với phạm vi hoạt động điện EPA khoảng 48 km. Sau đó xe chuyển sang chế độ Hybrid Auto, kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện khi cần thiết dựa trên hành vi lái xe. Chế độ E-Hold duy trì mức pin trong khi cài đặt E-Charge sử dụng động cơ ICE khi chạy ở tốc độ trên 55km/h để sạc lại pin lên tới 80%, bên cạnh đó còn có chế độ Sport và Sport Plus.
Các cải tiến khác
Tất cả các mẫu Panamera 2024 mới đều được trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng tiêu chuẩn với bộ giảm chấn thích ứng. E-Hybrid cũng có thể được trang bị Active Ride, hệ thống điều khiển bơm thủy lực ở mỗi van điều tiết bằng cách sử dụng cấu trúc điện 400V nhằm giảm thiểu chuyển động của cơ thể khi va chạm và duy trì cảm giác lái ổn định khi lái xe nhanh.
Sự khác biệt giữa các biến thể là rất nhỏ. Panamera 4 E-Hybrid trang bị mâm 19 inch tiêu chuẩn với kẹp phanh màu đen, trong đó 4S E-Hybrid trang bị mâm 20 inch, kẹp phanh màu đỏ và ống xả màu bạc. Trên 4S, kẹp phanh là loại 10 piston có thể có màu xanh lá và đen, đồng thời đĩa phanh bằng gốm composite carbon của Porsche cũng có thể được trang bị với tùy chọn mâm xe 21 inch.
Giá bán Porsche Panamera V6 E-Hybrid
Cuối cùng về giá bán, các mẫu E-Hybrid mới có giá không hề rẻ. Trong khi Panamera không hybrid V6 cơ bản có giá 101.550 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng) thì Panamera 4 E-Hybrid có giá khởi điểm là 117.495 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Trong khi 4S E-Hybrid sẽ có giá cơ bản đến 128.795 USD (khoảng 3,16 tỷ đồng). Porsche sẽ mở đặt hàng trước vào cuối tháng 3 và dự kiến giao hàng vào mùa thu này.
TH (trangcongnghe.com.vn)