CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

KIA Seltos Hybrid đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2025

Hãng xe hơi Hàn Quốc - KIA có vẻ như sẽ giảm dần quy mô xe thuần điện để cung cấp giải pháp xe hybrid trước, trong bối cảnh sức cạnh tranh trong lĩnh vực này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Một báo cáo mới đây cho biết hãng xe này đang có kế hoạch giới thiệu Seltos hybrid trong năm 2025.

Thông tin này được KIA Economic Daily đưa tin, nếu những tin đồn này về KIA Seltos là sự thật, người dùng hy vọng KIA sẽ thực hiện những thay đổi hoàn toàn mới cho Seltos thay vì một bản nâng cấp, bởi trước đây CEO của KIA cho biết Seltos hybrid sẽ không sử dụng nền tảng hiện tại. Một khả năng khác là Seltos hybrid có thể mượn từ chiếc Hyundai Kona mới nhất với động cơ hybrid 4 xi-lanh thẳng hàng 1,6 lít.

Vào tháng trước, KIA đã đăng ký doanh số bán xe hybrid ở Mỹ tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Hyundai Motor tăng doanh số bán xe hybrid lên khoảng 41%. Những yếu tố này cho thấy đây là thời điểm lý tưởng để giới thiệu một chiếc SUV hybrid.

Cách đây không lâu, có thông tin cho rằng Jaguar Land Rover đang rời bỏ xe điện để tập trung vào xe hybrid. Nhu cầu về ô tô điện yếu đi trong khi xe hybrid lại được quan tâm nhiều hơn. GM cũng đang thực hiện một cách tiếp cận tương tự. Rõ ràng, hầu hết người dùng hiện nay đều muốn sở hữu những gì tốt nhất của cả động cơ điện và động cơ đốt trong trên cùng một chiếc xe.

Hiện vẫn chưa rõ KIA sẽ phát triển Seltos hybrid như thế nào, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ xuất hiện dưới dạng phiên bản tinh chỉnh lại của Hyundai Kona Hybrid được bán ở Châu Âu. Với động cơ xăng GDi 1,6 lít và một động cơ điện để tạo ra công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, mang lại khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 11s.

Tuy vậy, mọi thông tin trước khi có xác nhận chính thức từ KIA vẫn chỉ là các suy đoán, việc KIA có sớm ra mắt Seltos hybrid hay không vẫn còn là vấn đề thời gian, bởi tin đồn này đã râm ran xuất hiện từ năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa trở thành hiện thực.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm