Thương hiệu ô tô Anh Quốc, MG hôm nay đã giới thiệu đến công chúng MG3 thế hệ thứ ba với hệ truyền động hybrid tại Triển lãm ô tô Geneva. Hãng dự định sẽ bán MG3 Hybrid+ tại Châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
MG MG3 Hybrid+ sẽ là chiếc xe đầu tiên do SAIC sản xuất có hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ 1,5 lít và một động cơ điện. MG3 Hybrid+ có kích thước lần lượt là 4.113 x 1.797 x 1.502mm (L/W/H) và chiều dài trục cơ sở 2.570mm, cốp sau rộng 293l. Ở phân khúc hatchback hạng B, MG 3 Hybrid+ dài hơn Mazda 2 một chút mặc dù có chiều dài cơ sở tương đương.
Chiếc hatchback mang dáng vẻ thể thao với những đường nét sắc sảo ở phần đầu xe và cụm đèn pha. Do trang bị động cơ hybrid, MG3 Hybrid+ vẫn có một lưới tản nhiệt lớn với các khe hút gió hình boomerang ở cả hai bên.
Bên trong khoang nội thất, MG3 mới có cách bố trí tương tự MG 4 EV với màn hình đồng hồ LCD 7 inch riêng biệt và màn hình trung tâm cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ Android Auto/ Apple CarPlay, dàn âm thanh 6 loa, camera 360 độ. Tuy nhiên MG3 Hybrid+ có thêm một hàng nút chuyển vật lý dưới màn hình chính.
Nội thất màu đen và ghế bọc có đường khâu kim cương. Đánh giá cảm quan thông qua các hình ảnh thực tế có thể thấy chất liệu không được cao cấp.
Về động cơ, MG 3 cũ ban đầu có tùy chọn động cơ 1,3 hoặc 1,5 lít mặc dù động cơ nhỏ hơn đã bị loại bỏ vào thời điểm nâng cấp lần thứ hai. Tuy nhiên ở MG3 Hybrid+ thế hệ mới, xe đi kèm với hệ thống hybrid 1,5 lít kết hợp với hộp số tự động hybrid 3 cấp. SAIC gọi hệ thống này là Hybrid+
Động cơ 1,5 lít tạo ra công suất 75 kW khi kết hợp với động cơ điện 100 kW tạo ra công suất tổng hợp 143 kW, tương đương 194 mã lực ở MG 3 Hybrid+. Với hệ thống động cơ đặt ở cầu trước qua hộp số tự động, MG3 Hybrid+ có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8,0s; 80 lên 120 km/h trong 5,0s và khả năng chạy tối đa 170 km/h.
MG3 Hybrid+ trang bị pin 1,83 kWh, SAIC tuyên bố có phạm vi lái xe chỉ dùng điện với mức tiêu thụ nhiên liệu là 64 mpg (4,4 l/100km) và 100 g/km CO2. Với hệ thống hybrid full, MG 3 cũng có các chế độ lái đặc trưng như chỉ chạy điện, song song 2 động cơ hoặc chạy xăng để sạc pin.
Các trang bị an toàn MG Pilot gồm cảnh báo chệch làn, giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước. Xe dự kiến sẽ được bán với 7 tùy chọn màu sắc. Tại thị trường Thái Lan, MG sẽ bán MG 3 Hybrid+ kể từ giữa năm nay với giá và nhiều thông tin chi tiết được công bố vào thời điểm đó.
Zhao Aimin, Phó Tổng Giám đốc SAIC International, khẳng định rằng hệ thống này đi trước hệ thống của Nhật Bản hai thế hệ. Tuy nhiên, ngoài việc nói rằng SAIC có lợi thế về độ tự cảm của động cơ điện và sau khi tăng công suất pin, khả năng xử lý sẽ tốt hơn khi khởi động và tăng tốc, ông không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào hỗ trợ cho tuyên bố này.
TH (trangcongnghe.com.vn)