CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Fiat giới thiệu nhiều mẫu xe ô tô điện mới tập trung vào giới trẻ

Theo CEO Olivier Francois, từ năm 2024, FIAT sẽ giới thiệu một mẫu xe điện mới mỗi năm, bắt đầu với mẫu City Car lấy cảm hứng từ mẫu Panda nổi tiếng, hướng tới mục tiêu thay thế hoàn toàn dòng Panda bằng một gia đình xe điện có giá cả phải chăng.

Những mẫu xe này sẽ sử dụng chung một nền tảng khung gầm, giúp việc sản xuất có thể diễn ra tại nhiều quốc gia, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng toàn cầu. Bên cạnh City Car, FIAT còn công bố các khái niệm (concept) Pick-Up, Fastback và SUV hướng tới những phân khúc khách hàng cụ thể.

Mẫu City Car nổi bật với không gian nội thất rộng rãi phù hợp cho gia đình, lấy cảm hứng từ kiến trúc độc đáo của Tòa nhà Lingotto tại thành phố Turin. Trong khi đó, Pick-Up hứa hẹn sẽ kết hợp yếu tố tiện dụng và phong cách sống, Fastback hướng tới phong cách thể thao và hiệu quả khí động lực học.

SUV là lựa chọn an toàn khi phân khúc này đang phổ biến toàn cầu, còn Camper tập trung vào xu hướng du lịch và khám phá thiên nhiên đang ngày càng phổ biến. Tất cả các mẫu concept đều nhấn mạnh thiết kế đơn giản và chức năng theo phong cách của Panda.

FIAT cam kết sử dụng nhiều vật liệu tái chế, hạn chế crom và da thật, đồng thời tập trung phát triển khí động học và thiết kế module giúp giảm chi phí. Đặc biệt, giá bán của dòng EV mới sẽ rẻ hơn so với hiện tại nhằm mục tiêu phổ cập rộng rãi.

Tuy nhiên, FIAT còn nhiều thử thách trong việc biến những lời hứa thành hiện thực. Ngày nay thị trường ô tô điện có sự cạnh tranh gay gắt khi nhiều hãng xe lớn đổ tiền vào nghiên cứu. Vì vậy, FIAT cần mang đến những giá trị thực sự khác biệt để chinh phục khách hàng. Đồng thời, hãng cần kết hợp tinh thần phóng khoáng, mạo hiểm vốn có của thương hiệu vào thiết kế các mẫu EV sắp ra mắt. Chúng tôi kỳ vọng FIAT sẽ làm nên bất ngờ trong cuộc chuyển đổi sang phương tiện xanh bền vững.

Một số mẫu :

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm