CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Kia EV3 và EV4 chuẩn bị sản xuất, sẵn sàng lăn bánh trong năm nay

Kia đang chuẩn bị cho quá trình bắt đầu lắp ráp Kia EV3 và EV4, hai mẫu xe điện có mức giá phải chăng hơn của thương hiệu sau một thời gian nâng cấp nhà máy. Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ chỉ sản xuất xe điện, bao gồm cả các mẫu xe giá rẻ mới của Kia.

Kia EV3 và EV4 sẵn sàng đi vào sản xuất

Sau 8 tháng chuyển đổi sang quy trình lắp ráp xe điện, nhà máy sản xuất của Kia ở Gwangmyeong sẽ hoạt động trở lại vào tháng tới. Đây là nơi từng sản xuất dòng xe Pride và Stonic, hiện được thiết kế để sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo. Sau khi hoàn thành, cơ sở này sẽ được trang bị để sản xuất 150.000 xe điện mỗi năm, bao gồm cả các mẫu EV3 và EV4 mới.

Theo The Korea Herald, một lãnh đạo Hyundai Motor đã xác nhận kế hoạch này nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào. Nguồn tin cho biết: “EV3 và EV4 nhỏ hơn sẽ đa dạng hóa các dòng xe EV hiện tại của Kia”. Các mẫu xe điện nhỏ của Kia sẽ bổ sung thêm dải sản phẩm cùng với EV5, EV6 và mẫu EV9 lớn nhất hiện tại.

Đại diện Hyundai nói thêm, những chiếc xe điện nhỏ hơn “dự kiến sẽ rẻ hơn EV6, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng”. Các báo cáo từ Hàn Quốc cho rằng EV3 và EV4 của Kia sẽ có giá khoảng 40 triệu won (quy đổi khoảng 735 triệu đồng) và 30 triệu won (quy đổi khoảng 554 triệu đồng).

Sau khi nâng cấp, nhà máy này sẽ là nơi chuyên sản xuất xe điện đầu tiên của Hyundai Motor. CEO Kia, Song Ho-sung cho biết nhà máy sẽ sử dụng công nghệ sản xuất mới nhất được phát triển bởi trung tâm đổi mới mới của Hyundai Motor tại Singapore. Bao gồm AI, robot, chó robot, hệ thống vận hành dựa trên dữ liệu, … CEO Kia khẳng định nhà máy sẽ cải thiện đáng kể chất lượng, với 95% sản phẩm vượt qua các cuộc kiểm tra chất lượng trong quá trình sản xuất.

Thông tin về Kia EV3 và EV4

Kia đã giới thiệu ba mẫu xe điện mới tại sự kiện EV Day lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Trong đó xác nhận EV5 sẽ có giá khởi điểm khoảng 35.000 USD (khoảng 860 triệu đồng) để cạnh tranh với Volvo EX30 và có phạm vi CLTC lên tới 720 km. Mẫu xe tiêu chuẩn dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động là 530 km.

Hai mẫu xe điện cũng được ra mắt tại sự kiện là EV3 và EV4. Kia EV3 là một chiếc SUV chạy điện thừa hưởng những thiết kế, công nghệ từ Kia EV9 trong một thân hình nhỏ gọn. Chiếc xe này được hãng gọi là mini EV9 và thiết kế xe quả thực phản ánh rõ điều đó. Nội thất linh hoạt, cung cấp một số thiết lập khác nhau để điều chỉnh cách bố trí.

Trong khi đó, Kia gọi EV4 là “sedan EV hoàn toàn mới”. Nó sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường trong khoang nội thất cùng với hai màn hình kỹ thuật số mang lại cảm giác tối giản. Các chế độ Mind Mode cho phép xe tự chỉnh điều hòa và đèn nền, chẳng hạn khi cần thư giãn đèn sẽ được giảm độ sáng và chọn các tông màu nhẹ nhàng.

Cả hai đều sử dụng chung khung gầm dựa trên nền tảng E-GMP dùng chung với đàn anh EV6. Phiên bản thành phẩm của Kia EV3 chắc chắn sẽ ra mắt trong năm nay trong khi Kia EV4 có thể lăn bánh muộn hơn.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm