CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Lucid mở rộng nhà máy sản xuất, chuẩn bị cho năm 2024 bùng nổ

Lucid đã công bố kế hoạch mở rộng Nhà máy AMP-1 nhằm tăng cường sản xuất xe điện dòng Air hiện có, Gravity sắp ra mắt và các mẫu xe khác trong tương lai.

Peter Rawlinson, CEO Lucid cho biết: “Việc mở rộng cơ sở sản xuất ở Arizona là một cột mốc quan trọng đối với công ty khi chúng tôi chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của Lucid”.

Một phần của kế hoạch mở rộng là bổ sung cơ sở sản xuất và nhà kho rộng khoảng 280 nghìn mét vuông. Bao gồm một dây chuyền lắp ráp chung mới, các trung tâm kiểm soát chất lượng và Semi-Knock Down (SKD), cũng như mở rộng các bộ phận sơn và thân xe. Trung tâm logistics và cơ sở hệ thống truyền động sẽ được chuyển đi nơi khác.

AMP-1 cũng được trang bị một xưởng dập mới và tích hợp theo chiều dọc được xây dựng để cho phép đạt được "tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và tính linh hoạt cao hơn". Dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay, xưởng dập mới sẽ giúp giảm chi phí, giải quyết khoản chi phí lớn trên mỗi chiếc xe điện được bán ra.

Đối với dòng sản phẩm mô hình, việc mở rộng sẽ củng cố kế hoạch của Lucid nhằm tung ra một mẫu xe cỡ trung dành cho thị trường đại chúng cạnh tranh với những mẫu xe như Tesla Model 3. Với mục tiêu MSRP khoảng 50.000 USD, Lucid EV mới có mức giá phải chăng hơn sẽ đẩy mạnh nhu cầu mua sắm từ khách hàng.

Các tin đồn cho biết nhà sản xuất xe điện đang tìm cách thâm nhập thị trường xe bán tải điện. Tuy nhiên, Lucid đã xác nhận rằng họ chưa có kế hoạch nào có hoạt động này, nhưng với cơ sở nhà máy tốt hơn và sản xuất hiệu quả trong tương lai, họ sẽ xem xét điều này.

"Nhà máy hiện đại được mở rộng này sẽ mang lại hiệu quả hoạt động cao hơn cho quy trình sản xuất của chúng tôi và cho phép chúng tôi tiếp tục cung cấp những chiếc xe điện đột phá, chất lượng cao cho khách hàng của mình,” Steven David, phó chủ tịch điều hành cấp cao cho biết.


TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm