CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

CES 2024: Honda ra mắt concept EV 0 Series và minivan Space-Hub

Tại CES 2024 đang diễn ra ở Las Vegas, Honda đã tiết lộ hai mẫu xe điện EV mới bao gồm một chiếc sedan có tên Saloon và chiếc miniVan với tên gọi Space-Hub.

Honda cho biết họ sẽ phát triển một mẫu xe dựa trên mẫu xe ý tưởng Saloon cho thị trường Bắc Mỹ vào năm 2026, trước khi đến tay những người mua khác ở châu Á, châu Âu, Trung Đông, Nam Mỹ và châu Phi. Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô đã ra mắt logo chữ ‘H’ được thiết kế lại dành riêng cho dòng xe điện của mình.

Saloon, mẫu concept EV hàng đầu của hãng có thiết kế khí động học và có tầm nhìn thấp tương tự những chiếc siêu xe. Mang cấu hình 4 chỗ ngồi (2+2) nhưng đây là mẫu xe 2 cửa với khả năng mở lên dạng cánh chim tương tự mẫu Tesla Model X.

Trong khi mẫu miniVan Space-Hub có thiết kế vuôn vắn hơn một chút và các hàng ghế bố trí theo phong cách quán bar để hành khách có thể thoải mái nói chuyện với nhau. Ngoài ra, Honda không chia sẻ nhiều về thời điểm ra mắt hay kế hoạch sản xuất một chiếc xe lấy cảm hứng từ concept Space-Hub hay không.

Những sản phẩm đầu tiên trong dòng 0 Series của Honda sẽ có hệ thống hỗ trợ người lái kết hợp với phần mềm Sensing Elite của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Honda hy vọng 0 Series sẽ có được hỗ trợ các tính năng lái tự động thông qua việc tích hợp AI vào cuối thập kỷ này.

Đồng thời, công ty cũng sẽ thực hiện những cải tiến mạnh mẽ đối với công nghệ pin của mình, như sạc nhanh từ 15 đến 80% trong khoảng 15 phút và giảm mức độ xuống cấp của pin xuống dưới 10% trong 10 năm. Chuyên gia cho rằng đó là những mục tiêu táo bạo, đặc biệt là với một nhà sản xuất ô tô đã gia nhập muộn trong lĩnh vực xe điện như Honda.

Video ra mắt sự kiện:

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm