CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Honda e:NS2 và e:NP2 EV chính thức lộ diện, sẽ ra mắt trong năm nay

Bộ đôi crossover chạy điện e:NP2 và e:NS2 đã được trưng bày dưới dạng concept tại Thượng Hải vào năm ngoái và giống hệt nhau ngoại trừ đèn và cản trước, hôm nay cả hai đã chính thức lộ diện cho thấy thiết kế và ngoại thất.

e:NP2 và e:NS2 là hai mẫu xe được phát triển cho thị trường Trung Quốc và về cơ bản là cùng một nguyên mẫu. Nhưng chúng sẽ được bán bởi cả liên doanh của Honda với GAC và Donfeng, mỗi bộ phận sẽ có những dấu hiệu kiểu dáng riêng và tạo ra phiên bản riêng của mình.

e:NS2

Theo đó, e:NS2 của Donfeng có kiểu thiết kế đèn chạy ban ngày hình boomerang được gắn theo chiều dọc phía trước mỗi bánh trước và cụm đèn hậu chạy dài hết chiều rộng thân xe và hai đường chạy dọc hai bên. Logo chữ “Honda” đặt dưới cụm đèn chính giữa trên cốp xe.

e:NP2

Mặt khác, e:NP2 có đèn pha với các dải đèn chạy ban ngày được bố trí theo chiều ngang bên dưới và một tấm ốp màu đen giữa hai đèn. Đèn sau cũng được bố trí tương tự e:NS2, tuy nhiên logo chữ “Honda” lại được nâng lên và đặt trong cụm đèn hậu.

e:NS2

e:NP2

Theo dữ liệu của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), cả hai mẫu xe đều có cùng chiều dài cơ sở 2.735 mm, với kích thước rộng 1.840 mm và cao 1.570 mm. Đường mái dốc phía sau đặc trưng trên cả hai cho thấy chúng giống crossover hơn là những chiếc SUV thông thường và góc cửa sổ trục D mang lại vẻ ngoài thể thao.

Về hệ thống truyền động, trang bị một động cơ có công suất 201 mã lực-150 kW, đúng như mẫu concept, cùng với khối pin 68,8 kWh.

Việc MIIT đã công bố hình ảnh và thông tin có nghĩa là ngày ra mắt chính thức đã rất gần với người dùng tại Trung Quốc, tuy nhiên việc chúng có được ra mắt tại các thị trường khác hay không sẽ cần chờ vào thông báo mới từ nhà sản xuất.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm