CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Honda hợp tác Dongfeng ra mắt sedan điện Lingxi L với phạm vi hoạt động 520 km

Lingxi L là xe điện đầu tiên của thương hiệu xe NEV Lingxi liên doanh giữa Honda và Dongfeng. Mẫu xe mới được tiết lộ bởi cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ có phạm vi hoạt động 520 km (CLTC), dự kiến ra mắt nửa cuối năm nay nhắm đến nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi.

Trước đó, Dongfeng-Honda đã thông báo rằng đến năm 2025, tỷ lệ các mẫu xe điện của hãng sẽ đạt hơn 50% và sẽ không tung ra các loại xe chạy bằng xăng mới sau năm 2027 cho thấy cam kết chuyển đổi điện hóa của hãng xe này.

Về tổng thể, Lingxi L sử dụng kiểu thiết kế thân xe hai màu tương phản, nổi bật với mặt trước khép kín và dải đèn LED dọc ở nắp capo trước kết nối với logo thương hiệu cũng như dải đèn nằm ngang mang tính đặc trưng thương hiệu.

Ở phía sau có thiết kế dạng “đuôi vịt” tương tự Hyundai  Elantra, đèn hậu thiết kế đa giác với đèn định vị kéo dài hết chiều rộng thân xe, cùng tay nắm cửa ẩn, gương chiếu hậu sử dụng camera kỹ thuật số.

Lingxi L có kích thước DxRxC lần lượt là 4830/1845/1503 mm, chiều dài cơ sở là 2731 mm. Xe sử dụng mâm 5 chấu 19 inch và lốp 245/40 R19.

Đến hiện tại, MIIT Trung Quốc tiết lộ rằng Lingxi L được trang bị bộ pin LFP 59,22 kWh, cung cấp phạm vi hành trình CLTC là 520 km. Trước đó, phiên bản động cơ điện đơn của Lingxi L đã được công bố, trang bị động cơ điện phía trước có công suất 160 kW và có tốc độ tối đa 160 km/h.

Bên trong, khoang lái có vô lăng tròn truyền thống và 5 màn hình, bao gồm bảng đồng hồ full LCD, màn hình điều khiển trung tâm, màn hình giải trí cho ghế phụ và màn hình dành cho gương chiếu hậu. Bên cạnh đó, màn hình HUD cung cấp thông tin như tốc độ xe, điều hướng và biển báo giao thông trên kính lái giúp lái xe dễ dàng theo dõi, tránh mất tập trung.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm