CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Xe bán tải điện Maxus AWD đầu tiên được bán tại châu Âu có nguồn gốc từ Trung Quốc

Xe bán tải điện có sức mạnh toàn bộ bánh là loại phương tiện đang được săn đón ngày nay. Tuy nhiên tại châu Âu, các hãng xe Mỹ và Nhật vẫn chưa có sản phẩm phù hợp. Vì vậy, một hãng Trung Quốc đã nhanh tay giới thiệu mẫu xe đầu tiên trong phân khúc này tại thị trường châu Âu.

Đó là Maxus eTerron 9 - xe bán tải điện đầu tiên sở hữu hệ dẫn động 4 bánh tại thị trường châu Âu. Trước đó, duy nhất Ford ra mắt mẫu F-150 Lightning tại Na Uy song chỉ có 2 bánh kéo. Với việc Maxus trình làng eTerron 9, hãng đã giành chiến thắng và là cái tên đầu tiên có tên trong phân khúc bán tải điện AWD tại châu lục. 

Về công nghệ, Maxus eTerron 9 sử dụng 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 442 mã lực. Mô-tơ trước công suất 170 mã lực, mô-tơ sau 272 mã lực. Đây là mức công suất ấn tượng phù hợp với phân khúc xe bán tải. Pin lithium-ion dung lượng 102 kWh giúp eTerron 9 có phạm vi hoạt động 267 km sau mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn WLTP.

Ngoài ra, Maxus còn trang bị cho xe nhiều tính năng hữu ích như khả năng kéo xe 7.700 pound, chỗ để đồ 1.367 pound, hệ thống lái 6 chế độ ngang bộ địa hình ATS, hệ thống sạc nhanh tối đa 115 kW... Đáng chú ý, xe còn có thể hoạt động như một trạm sạc di động với nhiều cổng sạc 2.2 kW và 6.6 kW.

Về thiết kế, Maxus eTerron 9 dài 216.5 inch, ngắn hơn Ford F-150 khoảng 30cm nhưng lớn hơn Ranger. Xe trang bị nhiều tính năng an toàn và tiện nghi cao cấp. Dự kiến giá xe sẽ cao hơn mẫu T90EV nhỏ hơn khởi điểm khoảng 65.890 bảng Anh.

Maxus sẽ bắt đầu nhận đặt hàng eTerron 9 vào tháng 10/2024 và bắt đầu giao xe từ tháng 1/2025. Sự xuất hiện của mẫu xe này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực xe điện tại châu Âu, mang tới nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Như vậy, Maxus đã vươn lên dẫn đầu phân khúc bán tải điện AWD tại châu Âu nhờ giới thiệu thành công mẫu eTerron 9. Với công nghệ tiên tiến và mức giá dự kiến hấp dẫn, sản phẩm này hứa hẹn sẽ gây tiếng vang tại thị trường điện hóa châu lục.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm