CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Chery ra mắt SUV cao cấp mới, đi tối đa 1518km, cạnh tranh VinFast VF9 nếu về Việt Nam

Thương hiệu Exeed cao cấp thuộc tập đoàn Chery đã ra mắt chiếc SUV Sterra ET của mình tại thị trường Trung Quốc. Chiếc SUV mới là mẫu xe thứ hai trong dòng Sterra của Exeed, hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh cho các đối thủ xe điện cao cấp.

ET gia nhập thị trường xe điện cạnh tranh nhất thế giới với sự lựa chọn giữa hai phiên bản xe điện chạy pin hoặc xe điện phạm vi mở rộng (EREV) dành cho những người tìm kiếm sự thoải mái với quãng đường chạy bằng xăng nhiều hơn.

Sterra ET EREV có giá khởi điểm chỉ 189.800 RMB (khoảng 670 triệu đồng), khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người mua muốn có quãng đường di chuyển xa hơn mà không phải tốn quá nhiều chi phí mở rộng bộ pin. Trong khi đó, mẫu BEV có giá khởi điểm cao hơn một chút là 229.800 RMB (khoảng 810 triệu đồng) nhưng cung cấp nhiều tùy chọn pin hơn cho các nhu cầu khác nhau.

Cả hai phiên bản đều mang đến khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,8 giây nhờ động cơ điện công suất 195 kW (khoảng 261 mã lực).

Các biến thể EREV được trang bị pin 32 kWh với phạm vi hoạt động 200 km theo tiêu chuẩn CLTC khi chỉ sử dụng điện, với động cơ ICE có tác dụng như một máy phát điện, phạm vi hoạt động của EREV lên tới 1.518 km với đầy bình xăng. Phiên bản BEV có bộ pin 77 kWh, mang lại phạm vi hoạt động tối đa CLTC là 760 km và tùy chọn nâng cấp pin lên tới 100 kWh. Phiên bản Sterra ET BEV có thể sạc cực nhanh từ 30% đến 80% chỉ trong 9 phút.

So với đối thủ cạnh tranh EREV là Li L6, Sterra ET là chiếc SUV lớn hơn. Nó dài hơn và rộng hơn nhưng thấp hơn một chút, ở mức 4.955 mm x 1.975 mm x 1.698 mm.

Với những thông số đầy ấn tượng, trong vòng 18 tiếng kể từ khi tung ra thị trường, 18.397 đơn đặt hàng đã được đặt cho Sterra ET và việc giao hàng sẽ bắt đầu ngay lập tức.

Sterra ET tiếp nối sự ra mắt của mẫu sedan Exeed Sterra ES vào tháng 12/2023, ra mắt cả hai phiên bản điện 400V tiêu chuẩn và điện áp cao 800V. Thể hiện cam kết của Exeed trong việc cung cấp dòng xe điện đa dạng và có công nghệ tiên tiến.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm