CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Gã khổng lồ ô tô Trung Quốc hoàn tất nghiên cứu phát triển pin thể rắn

Gã khổng lồ ô tô Trung Quốc Great Wall Motors (GWM) đã công bố những đột phá trong cả công nghệ pin thể rắn và công nghệ sạc cực nhanh. Với các tế bào dạng túi ở trạng thái rắn, GWM cho biết sẽ tập trung vào mục tiêu sản xuất ở quy mô lớn.

Không giống như pin lithium-ion thông thường đang sử dụng rộng rãi hiện nay, pin thể rắn thay thế chất điện phân lỏng bằng vật liệu rắn, cho phép mật độ năng lượng cao hơn đáng kể và tốc độ sạc nhanh hơn.

Pin thể rắn cũng có ưu điểm là mang lại độ ổn định tốt hơn, khiến chúng ít bị quá nhiệt và giảm nguy cơ cháy nổ - mối lo ngại về an toàn lâu nay trong của những người sử dụng xe điện. Chúng cũng hoạt động với phạm vi nhiệt độ rộng hơn, giảm tổn thất ở điều kiện thời tiết lạnh.

Trong khi chờ sản xuất pin thể rắn, GWM cũng đang nghiên cứu nhiều loại pin khác nhau, chẳng hạn như lithium iron phosphate, lithium mangan sắt phosphate, không chứa coban, ternary, natri-ion, và tất nhiên, các công nghệ trạng thái rắn.

Cùng với thành công về pin thể rắn, GWM đang vượt qua các giới hạn về tốc độ sạc. Pin 4C supercharging hứa hẹn sẽ tăng phạm vi hoạt động lên tới 500 km chỉ sau 10 phút sạc. Điều này giúp loại bỏ được thời gian chờ khi di chuyển đường dài bằng xe điện. Công ty thậm chí còn đang phát triển pin 6C, hứa hẹn sẽ cắt giảm thêm thời gian sạc.

Những bước nhảy vọt về công nghệ của Great Wall Motor sẽ sớm xuất hiện trên thị trường. Trong đó mẫu Tank 800 rất được mong đợi, dự kiến trở thành mẫu xe chủ lực cho thương hiệu Tank tập trung vào SUV, sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm