CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Pin thể bán rắn 150kWh đầu tiên đi vào sản xuất, mật độ năng lượng cao có thể đi 1055 km

Công ty khởi nghiệp Nio của Trung Quốc đã tung ra bộ pin thể bán rắn được sản xuất hàng loạt đầu tiên. Loại pin này cung cấp mật độ năng lượng 260 Wh/kg và cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 1.055 km.

Nio là thương hiệu ô tô điện cao cấp được thành lập vào năm 2014. Hiện tại, xe của hãng hầu hết được cung cấp hai lựa chọn pin là 75 kWh và 100 kWh. Sắp tới, xe điện Nio cũng sẽ có thêm một tùy chọn pin có công suất 150 kWh. Ngoài việc mua cả pin thì Nio cũng cung cấp cho khách hàng lựa chọn thuê pin hàng tháng, tương tự cách hãng xe điện Việt Nam - VinFast đang triển khai.

Sau thông báo đầu tiên vào năm 2021, Nio cuối cùng đã bắt đầu sản xuất hàng loạt pin bán rắn (SSB) công suất 150 kWh. Công nghệ này được thiết kế bởi WeLion New Energy Technology, một nhà sản xuất pin có trụ sở tại Bắc Kinh và đồng thời là nhà cung cấp pin cho Nio.

Theo Nio, pin SSB 150 kWh có mật độ năng lượng là 360 Wh/kg. Và toàn bộ gói pin có mật độ 260 Wh/kg. Một tính năng khác của gói này là hệ thống làm mát mạnh hơn gấp sáu lần so với pin thông thường.

Trọng lượng của bộ pin SSB 150 kWh chỉ là 676 kg, nặng hơn 20 kg so với bộ pin 100 kWh thông thường của hãng. Để so sánh, pin LFP 135,5 kWh của BYD nặng 903 kg. Nio không tiết lộ chính xác khi nào SSB 150 kWh sẽ chính thức được lắp đặt nhưng thời gian ra mắt chính thức dự kiến vào quý 2 năm nay.

Việc bắt đầu sản xuất hàng loạt cho thấy SSB 150 kWh sẽ có mặt tại các Trạm chuyển đổi năng lượng (PPS) của Nio sau vài tháng nữa.

Trước đây, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Nio, William Li, đã thử nghiệm mẫu sedan Nio ET7 với pin bán rắn 150 kWh, xe chạy được 1.044 km trong một lần sạc với dung lượng pin còn lại 3%. William Li chia sẻ, loại pin này trước đây đã được thử nghiệm trên tuyến đường từ Côn Minh đến Bắc Hải, đi được 1.145 km một lần sạc. Đây là kỷ lục thế giới về xe điện được sản xuất hàng loạt.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm