CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Cận cảnh SSC SC-01, xe điện thể thao Coupe được Xiaomi hậu thuẫn, giá dưới 1 tỷ đồng

SSC SC-01, mẫu xe thể thao 2 chỗ của nhà sản xuất ô tô Thiên Tân Gongjiangpai được Xiaomi hậu thuẫn. SC-01 sẽ bắt đầu bán tại Trung Quốc trong năm nay, có giá dự kiến dưới 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng).

Vào tháng 9/2022, Công ty Công nghệ ô tô Thiên Tân Gongjiangpai được Xiaomi hậu thuẫn đã thông báo rằng với kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực ô tô, họ sẽ chế tạo chiếc xe thể thao điện khí hóa của riêng mình có tên là Small Sports Car SC-01.

SC-01 sở hữu kích thước khá nhỏ gọn đối với một chiếc xe sport car, với số đo 4105/1830/1160mm (L/W/H) cùng trọng lượng khoảng 1370kg. Chiều cao trọng tâm xe là 380mm, hướng tới đẳng cấp của xe đua GT3.

Đầu xe sở hữu dáng vẻ dữ tợn với hệ thống đèn sắc cạnh vuốt về phía sau, hai hốc lấy gió ở hai bên cùng kính chắn gió cong giúp giảm hệ số cản và tối ưu tính khí động học của xe.

Thân xe sử dụng ống thép crom-molypden, cách bố trí pin ở giữa mang lại khả năng phân bổ trọng lượng như một chiếc xe thể thao có động cơ đặt giữa như Lotus Elise và Toyota MR2, với việc đặt động cơ ở giữa xe đảm bảo phân bổ trọng lượng cân bằng giữa cả bốn lốp.

Thiết lập này tối đa hóa lực kéo khi vào cua, phanh và tăng tốc. Khối lượng tập trung góp phần tăng cường khả năng đáp ứng. Đường kính đĩa phanh 350mm, trang bị kẹp phanh đúc tích hợp 6 trước 4 sau màu vàng.

Khoang nội thất tối giản với màn hình đồng hồ LCD sau vô lăng 3 chấu, xe không có màn hình giải trí nên các nút bấm được trang bị tối đa, đặc biệt hệ thống nút bấm gắn trên trần xe cùng hai ghế racing mang đậm phong cách xe đua. Ngoài ra SC-01 còn có hệ thống âm thanh Edifier cao cấp.

Về trang bị sức mạnh động cơ, SSC SC-01 có tổng công suất của động cơ điện là 320kW, tương đương 430 mã lực, Mô-men xoắn cực đại là 560N·m. Hỗ trợ nhiều chế độ lái khác nhau, bao gồm dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau, dẫn động bốn bánh và chế độ thể thao, với khả năng điều chỉnh tự động.

Mặc dù không công bố dung lượng pin, nhưng hãng cho biết Pin năng lượng được cải tiến với mật độ năng lượng 160Wh/kg. Xe có phạm vi di chuyển 520 km (tiêu chuẩn CLTC) và khả năng sạc từ 30 lên 80% pin dưới 25 phút.

Một số nguồn tin cho hay, chiếc Xiaomi SU7 được sản xuất bởi BAI nên có thể SSC SC-01 có thể do BAIC sản xuất. Hiện mức giá 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) của SSC SC-01 vẫn đang gây nghi ngại khi chiếc MG Cyberster có mức giá tương tự nhưng trang bị nhiều công nghệ và thiết kế độc đáo hơn.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm