CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Sự kiện Xiaomi EV ra mắt công nghệ mới trong lĩnh vực xe điện

Xiaomi từ lâu được biết đến là nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu Trung Quốc, tuy nhiên điều này có thể thay đổi khi hãng tập trung vào công nghệ xe điện trong thời gian tới. Mới đây, Xiaomi đã công bố tổ chức sự kiện Xiaomi EV vào ngày 28/12 nhằm công bố những công nghệ mới của họ trong lĩnh vực này.

Thị trường xe điện đang bùng nổ trong vài năm qua, Xiaomi cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Theo các báo cáo, Xiaomi đã làm việc nhiều năm với khoảng hơn 3.400 nhân sự là kỹ sư hàng đầu cùng khoản đầu tư khoảng hơn 1.4 tỷ USD cho lĩnh vực mới.

Tuy nhiên, lĩnh vực mà Xiaomi đang đầu tư không hề dễ dàng, nơi mà các đối thủ như Tesla và những nhà sản xuất ô tô nội địa Trung Quốc đang có hoạt động kinh doanh xuất sắc. Sẽ không dễ dàng để giành được thị phần trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt.

CEO Xiaomi, Lei Jun cho biết họ hoàn toàn tự tin vào các liên doanh mới thành lập trong lĩnh vực xe điện, giống như cách họ đã làm trong thị trường điện thoại thông minh những năm vừa qua với tư cách là một “gã khổng lồ” hàng đầu.

Đã có rất nhiều tin đồn và rò rỉ về thiết kế cũng như thông số kỹ thuật của chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi - SU7. Một hình ảnh rò rỉ gần đây về xe của Xiaomi đã tiết lộ sự hiện diện của màn hình điều khiển trung tâm, vô lăng ba chấu và camera nhận diện khuôn mặt. Xiaomi SU7 bắt đầu sản xuất, sẽ giao hàng ngay trong tháng 12 tới một số đại lý nhằm phục vụ trưng bày.

Xiaomi SU7 có kích thước 4997/1963/1455 mm với chiều dài cơ sở 3.000 mm mang lại không gian cabin rộng rãi. Nó có thể có các tùy chọn hai bánh 19 inch và 20 inch, với thông số kỹ thuật loại 245/45 R19 và 245/40 R20. SU7 có công nghệ LiDAR cho kính chắn gió tự động và tiên tiến.

Sẽ có phiên bản dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh, lần lượt cung cấp động cơ 220 KW và 449 KW. Cùng ba phiên bản khác nhau bao gồm Xiaomi SU7, SU7 Pro và SU7 Max.

Chiếc sedan điện của Xiaomi sở hữu bộ pin 101 kWh cho phạm vi hoạt động được công bố là 800km với hệ thống động cơ kép 495 kW cho phiên bản cao cấp nhất.


TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm