CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Lộ giá bán Xiaomi SU7 và Video chạy thử trên thời tiết băng tuyết

Xiaomi chính thức giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng là Xiaomi SU7 vào tháng trước. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa công bố chi tiết về mức giá dự định của hai phiên bản SU7 và SU7 Max. Do đặc trưng thương hiệu hình thành từ sự cân bằng giữa hiệu năng và giá thành trong lĩnh vực điện thoại di động, nhiều người tiêu dùng đang kỳ vọng vào mức giá phải chăng của mẫu ô tô điện đầu tiên từ Xiaomi.

Theo thông tin từ một công ty bảo hiểm xe hơi tại Trung Quốc, phiên bản cao cấp nhất của Xiaomi SU7 Max sẽ có mức giá bán là 361.400 Nhân dân tệ Trung Quốc, tương đương khoảng 50.800 USD. Con số này có thể cao hơn mức định giá trước đó của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, cần nhắc lại rằng SU7 Max sở hữu công suất 673 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây và vận tốc tối đa đạt 165km/h. Mẫu xe còn được trang bị pin lithium-ion dung lượng 101 kWh. Với thông số kỹ thuật này, Xiaomi SU7 Max vẫn đáp ứng tốt nhu cầu cân bằng giữa hiệu năng và giá thành, không kém các mẫu xe cùng phân khúc.

Dựa vào mức giá dự kiến của phiên bản cao cấp SU7 Max, một số nguồn tin Trung Quốc phỏng đoán giá bán của phiên bản cơ bản SU7 khoảng 250.000 Nhân dân tệ, tương đương 35.200 USD. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những suy đoán ban đầu. Trước đó, CEO Lei Jun của Xiaomi cũng khẳng định giá bán của SU7 sẽ cao hơn một chút so với mức định giá trước đó do sức mạnh vận hành của xe tương đương những mẫu xe hạng sang.

Hiện tại, Xiaomi đang thử nghiệm quy trình bán hàng và đăng ký biển số xe để có thể bán ra một vài xe đầu tiên, do đó cần thông qua bảo hiểm ô tô. Chính từ quá trình này mà thông tin về giá bán dự kiến của SU7 Max mới hé lộ. Hy vọng đây chính là mức giá Xiaomi dự định, chứ không phải chỉ là một con số tạm thời.

Bên cạnh đó, Xiaomi SU7 cũng vừa được thử nghiệm kỹ lưỡng trong điều kiện đường băng tuyết và băng giá. Chúng tôi xin giới thiệu ngắn gọn video ghi lại quá trình thử nghiệm này. Kết quả những bài kiểm tra cho thấy SU7 hoạt động ổn định, chỉ có một số điểm cần lưu ý là hiện tại Xiaomi chưa có kế hoạch bán chính thức mẫu xe này ra nước ngoài.

Đây là những thông tin mới nhất về giá bán dự kiến và video thử nghiệm tuyết của mẫu ô tô điện Xiaomi SU7. Hy vọng những thông số này sẽ mang lại cái nhìn toàn diện hơn về tiềm năng của mẫu xe đầu tiên ra mắt từ hãng công nghệ Trung Quốc.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh InfoK

InfoK

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về Xe ô tô điện tại Việt Nam

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm