CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Rivian R2 dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm nay

Sau khi tạo nên làn sóng với mẫu bán tải điện R1T mạnh mẽ và SUV R1S sang trọng, công ty khởi nghiệp xe điện Rivian dường như đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chiếc xe điện mới nhất của mình thuộc dòng R2.

Tin đồn gần đây đến từ một tài liệu của Hội đồng Thành phố Laguna Beach (Mỹ), trong đó gợi ý về một sự kiện ra mắt sản phẩm toàn cầu hoành tráng do Rivian lên kế hoạch tại một công viên công cộng. Trong đó, sơ đồ có dán thông tin “Ra mắt Rivian R2” là một phần của tài liệu được tiết lộ.

Trong khi Rivian chưa đưa ra bất kỳ bình luận hay xác nhận nào thì thông tin này đang làm dấy lên sự tò mò và phấn khích của những người hâm mộ xe điện.

Theo CEO Rivian, R.J. Scaringe, dòng R2 sẽ bao gồm một chiếc SUV dự kiến ra mắt vào năm 2026 với mức giá dự kiến khoảng 40.000 - 60.000 USD. Khi so sánh với phiên bản tiền nhiệm, dòng xe thuộc nền tảng R2 có giá cả phải chăng hơn, không chỉ vậy, nó sẽ có kích thước nhỏ hơn, trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn khi đặt cạnh dòng R1 khá cồng kềnh hiện tại.

Kế hoạch sản xuất R2 tại nhà máy mới của Rivian ở Georgia. Động thái này có thể cho thấy một sự thay đổi chiến lược hướng tới các loại xe điện dễ tiếp cận hơn, mở rộng sức hấp dẫn của Rivian.

Rivian cũng cho biết họ đặt mục tiêu giảm lượng khí thải carbon của các phương tiện thế hệ tiếp theo bằng cách tăng lượng vật liệu tái chế và sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn trong quy trình sản xuất.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm