CHUYÊN TRANG EV VIỆT NAM - NGUỒN NĂNG LƯỢNG XANH

Rivian sa thải nhân sự bộ phận Pin để tập trung nền tảng R2

Rivian được cho đã cắt giảm 20 nhân viên khỏi bộ phận Pin của mình, khi nhà sản xuất này đang tìm cách tiết kiệm chi phí nhằm hỗ trợ việc thiết kế và phát triển nền tảng R2 thế hệ tiếp theo.

Theo Carscoops, một trong 20 nhân viên bị sa thải là Victor Prajapti, kỹ sư trưởng bộ phận tế bào điện, người trước đây từng giữ chức vụ quản lý cấp cao tại Tesla. Rivian trước đây cho biết họ sẽ sản xuất Pin của riêng mình tại nhà máy lớn ở Georgia nhưng việc sa thải này đã đặt ra câu hỏi về việc liệu các kế hoạch này có còn được tiến hành hay không.

Người phát ngôn của Rivian cho biết việc sa thải chỉ ảnh hưởng đến ít hơn 8% nhóm sản xuất pin, vì vậy nhà máy sản xuất pin Rivian vẫn đang được cân nhắc.

Rivian hiện đang nhận nguồn cung pin từ Samsung SDI ở Hàn Quốc trước khi lắp ráp tại cơ sở ở Normal, Illinois. Xe điện thế hệ tiếp theo của Rivian, được gọi là 'R2', sẽ nối tiếp R1T và R1S nhưng có giá bán phải chăng hơn.

Mặc dù các mẫu xe hiện tại của Rivian đã được các chuyên gia và khách hàng đón nhận nồng nhiệt nhưng chúng vẫn còn quá đắt đối với hầu hết người mua xe mới. Yếu tố quan trọng cho phép Rivian tạo ra các mẫu trên nền tảng R2 của mình rẻ hơn sẽ là kiến trúc điện đơn giản hơn với số ECU ít hơn 60% và giảm 25% chiều dài của hệ thống dây.

Mẫu xe đầu tiên sử dụng thế hệ mới này dự kiến sẽ là một chiếc SUV có tên R2S, với kích thước tương tự Tesla Model Y nhưng giống R1S và tập trung nhiều vào hiệu suất khi chạy địa hình. Xe sẽ được ra mắt vào năm tới trước khi đến tay khách hàng vào năm 2026. Giá dự kiến sẽ bắt đầu ở mức khoảng 40.000 USD và cao nhất là 60.000 USD.

TH (trangcongnghe.com.vn)

Hình ảnh Sơn Nguyễn

Sơn Nguyễn

Content Creator

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Xem nhiều
Bạn quan tâm